Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất Arsenal trong trận thua Bayern

14:57 Thứ năm 18/04/2024

Giấc mơ xưng vương ở Champions League mùa này của Arsenal đã phải chấm dứt sau trận thua tối thiểu trước Bayern Munich trong trận tứ kết lượt về.

Sau khi lá thăm đưa tới đối thủ Bayern Munich ở vòng tứ kết, hẳn người hâm mộ Arsenal đã nghĩ tới việc đội bóng có thể vượt qua gã khổng lồ nước Đức để tiến vào bán kết. Đó là bởi Hùm xám xứ Bavaria chơi không tốt trong mùa giải này, cùng sự thiếu ổn định trong phòng thay đồ do Thomas Tuchel sẽ rời đi vào mùa hè. 

Tuy nhiên, sau khi bị đối thủ cầm hoà 2-2 trong trận lượt đi ngay tại Emirates, các cổ động viên của Pháo thủ đã bắt đầu cảm thấy lo lắng cho đội bóng của mình, bởi xét một cách khách quan, Bayern vẫn có gì đó rất già rơ và bản lĩnh ở sân chơi hàng đầu châu lục. 

Cuối cùng thì sự lo lắng của họ đã trở thành hiện thực. Dù rất cố gắng khi phải làm khách trong trận lượt về, nhưng đại diện từ nước Anh không tránh khỏi thất bại 0-1, qua đó chấp nhận dừng bước ở tứ kết với tổng tỷ số 3-4. Sau đây là những cái tên của Arsenal được cho là chơi tốt nhất và tệ nhất vào rạng sáng nay. 

Tốt nhất

Martin Odegaard - 8/10

Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất Arsenal trong trận thua Bayern - Bóng Đá

 Odegaard xứng danh là thủ lĩnh của Arsenal. 

Ngôi sao người Na Uy vẫn luôn thể hiện đẳng cấp hàng đầu để xứng đáng với chiếc băng đội trưởng trên tay, và ở trận đấu trước Bayern cũng vậy. Anh chính là điểm sáng hiếm hoi trong một màn trình diễn nhạt nhoà của đội khách với những tình huống cầm bóng, thoát pressing và chuyền bóng ấn tượng. 

Odegaard liên tục di chuyển lên xuống để giúp kết nối các tuyến, hỗ trợ phòng ngự, đồng thời tung ra một số pha dứt điểm nguy hiểm hướng về phía khung thành của Manuel Neuer. Chỉ đáng tiếc là sự cố gắng với hơn 100% sức lực của anh không thể giúp cho Arsenal đi tiếp. 

Tệ nhất

Gabriel Magalhaes - 5/10

Nếu như người đồng đội ở trung tâm hàng thủ là William Saliba chơi tốt bao nhiều thì Gabriel lại chơi tệ bấy nhiêu. Cầu thủ người Brazil có vẻ như đang sa sút phong độ, bởi đây không phải là trận đấu đầu tiên trong giai đoạn này mà anh thể hiện sự yếu kém trong phòng ngự.

Trước các tiền đạo bên phía Bayern Munich, Gabriel thường xuyên để mất vị trí hoặc để bị vượt qua khá dễ dàng. Lẽ ra Mikel Arteta nên mạnh dạn để cho anh ngồi trên ghế dự bị, bởi trước đó trung vệ 26 tuổi này cũng mắc những sai lầm tương tự ở trận lượt đi. 

Bukayo Saka - 5/10

Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất Arsenal trong trận thua Bayern - Bóng Đá

 Saka chơi tệ ở trận đấu vừa qua. 

Đây có lẽ là giai đoạn khó khăn với Saka bởi phong độ của anh đã đi xuống từ vài tuần qua. Cũng rất đáng tiếc cho Pháo thủ rằng khi họ cần ngôi sao lớn nhất của đội lên tiếng thì người đó lại im lặng. Tuy nhiên, bóng đá là môn thể thao tập thể và không thể đổ mọi tội lỗi lên đầu ngôi sao người Anh. 

Quay trở lại trận đấu vừa qua, Bukayo Saka được xếp chơi vị trí tiền đạo cánh phải quen thuộc, nhưng anh không thể hiện được nhiều trước sự đeo bám của Noussair Mazraoui bên phía chủ nhà. Rõ ràng là Tuchel đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của cầu thủ 22 tuổi và đã có những phương án khắc chế hoàn hảo. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 13:59 18/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục