Câu chuyện thể thao: Kịch bản nào cho AFF Cup?

18:50 Thứ bảy 07/07/2012

Tại AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay chắc chắn sẽ không đơn giản cho đội tuyển VN. Trong khi đó, các đội tuyển Malaysia, Indonesia, Philippines... đang đi vào quỹ đạo tập huấn bài bản, thì bóng đá nước ta mới trải qua hai đợt tập huấn mang tính chữa cháy nhiều hơn là bắt đầu vào lộ trình nghiêm túc.

Câu chuyện thể thao: Kịch bản nào cho AFF Cup?

Ba trận giao hữu giữa tuyển VN với Trung Quốc, Đài Loan, Mozambique “chất” rất thấp và thái độ của cầu thủ cũng rất hời hợt. Chính ban huấn luyện cũng không khó nhận ra rằng cầu thủ mình không mặn mà và chỉ làm “nghĩa vụ” theo kiểu “đến hẹn lại lên”.

Nó hoàn toàn khác hẳn với Malaysia có hai trận giao hữu với Philippines, hai trận giao hữu với Singapore, một trận giao hữu với Indonesia, một trận với Sri Lanka, Maldives và sắp tới sẽ là hai trận giao hữu với Man.City và Arsenal, trước khi dự cúp quốc tế tứ hùng tại Indonesia với Indonesia, Malaysia, Everton (Anh), Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) và kết thúc bằng chuyến tập huấn 3 tuần tại Áo và Hungary. Còn Indonesia được cọ xát với CLB Inter Milan (Italia), PSV Eindhoven (Hà Lan), rồi đá giải tứ hùng sau đó đi tập huấn tại Uruguay.

Chúng tôi đem chuyện này hỏi những nhà điều hành bóng đá nước ta và chất vấn vì sao tuyển VN có quá ít những đợt tập huấn chất lượng và lộ trình cũng không rõ ràng, thì chỉ gặp những câu trả lời né tránh.

Thậm chí các HLV bây giờ cũng không nắm được kế hoạch sắp tới của tuyển VN là gì. Điển hình việc nhận lời thi đấu với tuyển Indonesia cũng không thể chủ động, do lệ thuộc vào kết quả bốc thăm có cùng bảng hay không.

Kịch bản cho AFF Cup với bóng đá VN chắc chắn sẽ lại là một giải đấu mà đội tuyển chúng ta không có nhiều phần chủ động.

Đó là chưa kể đến yếu tố con người chúng ta đang cũ kỹ đi, còn những nhân vật mới thì vẫn chưa cho thấy sự yên tâm.

Một AFF Cup chắc chắn khác xa so với sự kỳ vọng trước đây trong tư thế nhà vô địch.
Nguyễn Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục