Carragher: "Sir Alex Ferguson đã 'lo lắng' vì anh ấy"

10:07 Thứ ba 04/06/2019

TinTheThao.com.vnCựu hậu vệ của Liverpool, Jamie Carragher, tiết lộ Sir Alex Ferguson đã ủng hộ Jurgen Klopp để mang lại những ngày vinh quang cho sân Anfield.

Jurgen Klopp được bổ nhiệm làm thuyền trưởng Liverpool vào tháng 10 năm 2015 sau khi họ bắt đầu mùa giải đáng thất vọng với Brendan Rodgers, người gần như đã chấm dứt nỗi đau khổ ở Premier League chỉ vài tháng trước đó (á quân).

Thành tích nổi bật cùng Borussia Dortmund (vô địch Bundesliga và vào đến chung kết Champions League) là bản CV tuyệt vời cho chiến lược gia sinh năm 1967, và ông đã chọn Liverpool thay vì Manchester United trước đó, vào năm 2013.

Carragher:

 Klopp từng được Man Utd liên hệ, theo Carragher.

Mặc dù Klopp khước từ cơ hội tiếp quản chiếc ghế nóng ở Old Trafford, nhưng Sir Alex Ferguson vẫn đánh giá rất cao người đồng nghiệp trẻ tuổi, theo Jamie Carragher. "Tôi có thể nhớ lại khoảnh khắc khi tôi thực sự phấn khích về những gì Jurgen sẽ mang đến cho Liverpool", anh viết trên Telegraph.

"Một sự chứng thực đã đến trong chuyến viếng thăm Old Trafford vài năm trước. Tôi đã được mời chơi trong trận cầu tri ân của Michael Carrick (vào tháng 6 năm 2017) và có cơ hội nói chuyện với Sir Alex Ferguson. 'Cậu ấy có một cái gì đó tự tin về bản thân', Sir Alex nói với tôi. 

Đó có vẻ là sự ngưỡng mộ thực sự đối với Klopp, kèm theo đó là gợi ý thêm về mối quan tâm, ông ấy nói với tôi tất cả những gì tôi cần. Nếu Fergie lo lắng, anh chàng này phải là bản hợp đồng thực sự tuyệt, tôi nghĩ vậy.

Sir Alex giải thích rằng ông đã gặp Klopp tại một trong những hội nghị quản lý của UEFA, nơi các huấn luyện viên trong một diễn đàn thảo luận về hướng của trận đấu hiện đại. Lúc bấy giờ, Klopp vẫn còn là một HLV tương đối trẻ, và không hề sợ những cái tên lẫy lừng, thành công hơn quanh mình. 

Carragher:

 Các vị huấn luyện viên ưu tú ở Châu Âu.

Ngược lại, anh ấy được đánh giá cao, thẳng thắn, ấn tượng sâu sắc về một loạt các chủ đề. Sir Alex lưu ý điều đó. Khi đến với Liverpool, Klopp đã nói với báo chí và những người hâm mộ: 'Hiện Chúng tôi phải thay đổi từ những người nghi ngờ sang những sự tin tưởng'.

Thật công bằng khi nói anh ấy đã đạt được điều đó. Họ (Liverpool) đã lọt vào bốn trận chung kết lớn, thua ba trước khi giành chiến thắng trong trận chung kết Champions League mùa này. Họ cũng tiến bộ thực sự ở giải Ngoại hạng Anh...".

Mùa giải đầu tiên của anh ấy (dài 30 trận) chứng kiến Liverpool kết thúc ở vị trí thứ 8. Sau đó họ có hai lần ở vị trí thứ 4, trước khi là á quân mùa vừa qua - chỉ mất chức vô địch bởi một điểm. Họ cũng đã thắng 30 trong tổng số 38 lần ra sân chỉ thua một lần, ghi 89 bàn và chỉ thủng lưới 22. 

Vũ Quang Toản | 02:10 04/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục