Cảnh sát vào cuộc vụ CĐV Liverpool phân biệt chủng tộc

17:59 Thứ bảy 07/01/2012

Cảnh sát đã vào cuộc sau vụ tiền vệ da màu Adeyemi của Oldham bị sỉ nhục trong trận gặp Liverpool ở vòng 3 cúp FA đêm qua.

Khi trận đấu giữa Liverpool và Oldham chỉ còn hơn 10 phút nữa là kết thúc (Liverpool dẫn trước 5-1), một số CĐV của The Kop đã có những hành động không hay với cầu thủ da màu Tom Adeyemi. Tiền vệ 20 tuổi của Oldham dường như đã phát khóc sau khi phải chịu đựng những âm thanh đến từ khán đài của CĐV Liverpool.

Adeyemi sau đó đã chỉ đích danh kẻ xúc phạm mình và phải nhờ đến những lời an ủi của Gerrard, cầu thủ đang thuộc biên chế Norwich (Oldham mượn) mới có thể bình tĩnh trở lại sân thi đấu. Một nhân chứng khẳng định CĐV nọ đã có những lời lẽ phân biệt chủng tộc với Adeyemi. Hình như tiền vệ của Oldham cũng đã báo cáo sự việc này với cảnh sát.

Adeyemi gần như phát khóc sau khi bị sỉ nhục

Cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra nhưng trước mắt họ sẽ không tiến hành bắt giữ kẻ bị tình nghi. Cảnh sát và Liverpool sẽ thu thập bằng chứng trước khi đưa ra kết luận cuối cùng.

Adeyemi sau trận đấu đã không trả lời phỏng vấn và dường như anh vẫn còn sốc trước cách cổ vũ của NHM Liverpool. HLV Paul Dickov của Oldham trong trận cũng đã quay nhìn về phía của “kẻ thủ ác”, nhưng ông tuyên bố không muốn giải quyết nội bộ chứ không muốn làm ầm vụ này.

“Tôi vẫn chưa có cơ hội nói chuyện với Adeyemi. Cậu ấy là một chàng trai tốt và được giáo dục đầy đủ. Adeyemi gia nhập Oldham từ tháng 8 năm ngoái và vẫn chưa gây ra bất cứ điều tiếng gì. Việc Adeyemi phản ứng dữ dội cho thấy, cậu ấy đã bị xúc phạm thực sự. Cụ thể như thế nào thì tôi không biết”.
Tuệ Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục