Cận cảnh chiếc nhẫn dành cho nhà vô địch NBA - Miami Heat

23:52 Thứ tư 31/10/2012

Ngay trước khi trận đấu giữa Miami Heat và Boston Celtics diễn ra, các nhà đương kim vô địch của NBA 2012 đã được nhận phần thưởng của mình, những chiếc nhẫn tuyệt tác được làm từ vàng 14 karat có đính kim cương. Xin mời các bạn cùng Tin Thể Thao xem cận cảnh chiếc nhẫn quý giá chỉ dành cho những người chiến thắng này.

Khi một đội bóng giành chức vô địch ở giải NBA, không chỉ đội bóng được nhận chiếc cúp vô địch, mà mỗi cầu thủ còn nhận được một chiếc nhẫn tượng trưng cho chức vô địch trong sự nghiệp của họ. Chiếc nhẫn sẽ được thiết kế riêng cho từng đội bóng vô địch với biểu tượng riêng của đội bóng đó.

Mặt nhẫn

Trên mặt nhẫn là hình ảnh quen thuộc của chiếc cúp vô địch NBA, chiếc cúp mang tên Larry O'Brien, người từng đảm nhận chức vụ Ủy viên thứ 3 trong lịch sử của Hiệp hội bóng rổ nhà nghề Mỹ. Nằm trên chiếc cúp là logo của Miami Heat, một trái bóng lửa đang bay vào rổ. Bao quanh 2 hình ảnh trên là 31 hạt kim cương. Phía bên trên và bên dưới là 2 chữ 'WORLD' (Thế giới) và 'CHAMPIONS' (Nhà vô địch). Bản thân 2 chữ này cũng được 48 hạt kim cương bao bọc và phần còn lại của mặt nhẫn cũng được phủ 98 hạt kim cương.

Câu chuyện của chiếc nhẫn. Ảnh: Internet.

2 mặt bên

Mặt A của chiếc nhẫn là hình ảnh của 2 chức vô địch mà Miami Heat từng giành được trong lịch sử đội bóng, đó là chức vô địch vào các năm 2006 và 2012, được tạo nên bởi 43 hạt kim cương. Mặt A còn có tên của đội bóng và biểu tượng của giải đấu NBA. Ở dưới cùng là chữ 'FAMILY' (Gia đình), là sự thể hiện của niềm tin rằng Miami Heat là một gia đình, và tất cả luôn sát cánh bên nhau để hướng đến thành công.

Bên mặt B, người ta có thể thấy tên của từng cá nhân sở hữu chiếc nhẫn và năm đăng quang của đội bóng (2012). Ngay duới tên cá nhân là hình chiếc cúp vô địch và 2 chữ 'ALL IN' được tạo ra từ đá mã não. Trên nền của chiếc cúp vô địch là 16 sọc làm từ vàng tượng trưng cho 16 chiến thắng ở vòng play-off. Bao quanh chiếc cúp là 1 vòng tròn có ghi số áo của 15 cầu thủ Miami Heat đã tham gia vào hành trình tiến đến chức vô địch của đội bóng.

Bạn có muốn 1 chiếc nhẫn tuyệt vời như thế này? Ảnh: Internet.

Mặt trong chiếc nhẫn

Mặt trong chiếc nhẫn có ghi 'FORGED IN THE FIRE BETWEEN A HAMMER AND ANVIL', tạm dịch là 'Được tạo ra trong lửa từ búa và đe'. Câu nói này hàm ý chức vô địch mà Heat đã đạt được đến từ sự nỗ lực to lớn và tinh thần vượt qua thử thách của đội bóng. Ngay dưới đó, là con số 6-21-12, tức là ngày mà họ chiến thắng trong loạt trận play-off chung kết và giành chức vô địch thứ 2 của mình.

Con số

Được tạo ra từ vàng 14K
219 hạt kim cương - Tổng cộng 10,4 carat
3 hạt đá mã não
Khối lượng 115 gam
Được thiết kế bởi Josten Master Jewelries

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục