Campbell: 'Có phép màu Usain Bolt mới thắng Gatlin'

08:31 Thứ sáu 07/08/2015

Cựu VĐV điền kinh Darren Campbell muốn Justin Gatlin đánh bại Usain Bolt ở đường chạy 100m tại giải điền kinh thế giới cuối tháng 8.

Cuộc đối đầu giữa Gatlin, 33 tuổi và người sáu lần vô địch Olmypic Usain Bolt rất được chờ đợi ở giải điền kinh thế giới tại Bắc Kinh.

Chân chạy người Mỹ, từng nhận hai án phạt cấm thi đấu vì sử dụng doping, là người chạy nhanh nhất trong năm 2015 với thành tích 9,74 giây ở cự ly 100m.

Usain Bolt, người đang giữ kỷ lục thế giới ở nội dung này, sa sút trong hai năm trở lại đây. Nhưng ngôi sao người Jamaica có sự trở lại mạnh mẽ ở giải Anniversary, lần đầu có thành tích dưới 10 giây (9,87 giây).

Bolt (trái) và Gatlin sẽ đọ tài ở giải vô địch thế giới cuối tháng 8. Ảnh: Internet.

VĐV điền kinh từng giành huy chương bạc Olympic Campbell muốn nhìn thấy Gatlin thắng Bolt, để những người có trách nhiệm đối diện với vấn nạn sử dụng doping. Gần đây, làng điền kinh thế giới nhận cáo buộc sử dụng rộng rãi chất kích thích trong thi đấu và Gatlin cũng không tránh khỏi những ánh mắt nghi ngờ với những lần vi phạm thường xuyên trong quá khứ.

"Chỉ có phép màu mới giúp Bolt cán đích đầu tiên, và tôi muốn thấy Gatlin chiến thắng đến phát điên. Bởi lẽ khi đó chính điền kinh phải tự xử lý cáo buộc này," Campbell nói.

"Bolt thua, sự chú ý hướng về điền kinh và tự thân nó phải đưa ra quyết định. Quyết định xem điền kinh muốn được nhìn nhận như thế nào trong tương lai, chứ không phải quyết định có vứt bỏ Gatlin không."

Đầu tháng 8, tờ Sunday Times công bố dữ liệu của 12000 mẫu thử máu của 5000 VĐV điền kinh từ năm 2001 đến 2012. Trong đó 800 VĐV có kết quả bất thường, dấy lên nghi ngờ có sự gian dối ở qui mô lớn.

Trước cáo buộc này, Liên đoàn Điền kinh Quốc tế IAAF phủ nhận và xem như một "lời tuyên chiến". IAAF cho biết sẽ đấu tranh để bảo vệ uy tín của làng điền kinh thế giới.

Khởi Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục