Cảm xúc khó tả của NHM Chelsea: Khi trời Âu phủ kín màu xanh

11:26 Chủ nhật 20/05/2012

Phút 83, Muller đánh đầu tung nóc lưới Petr Cech, người hâm mộ The Blues ngồi ôm mặt chết lặng. Phút 88, Drogba đánh đầu ghi bàn, những chiếc áo xanh vỡ òa trong sung sướng...

Cứ thế, trận đấu đi từ kịch tính này đến kịch tính khác khiến người xem phải trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khó tả mà chỉ có bóng đá mới có được. Những phút đầu hiệp phụ, thẻ vàng cho Drogba, penalty cho Bayern Munich. Voi rừng từ người hùng trở thành tội đồ chằng? Chelsea nín lặng, tim như ngừng đập và cầu nguyện khi Robben đứng trước bóng. Rồi Petr Cech đã quá xuất sắc và sóng gió trôi qua, tất cả lại thở phào nhẹ nhõm.


Trong loạt penaty cân não, ký ức Moscow 4 năm trước ùa về với đội chủ sân Stamford Brigde khi Mata đá hỏng; trong khi phía bên kia; lần lượt Lahm, Mario Gomez, Manuel Neuer đá thành công...Lại im lặng, cầu nguyện, chờ đợi những phép màu... Và Cech quá xuất sắc khi đẩy thành công hai quả penalty của Olic và Schweinsteiger. Sau đó, ai cũng phải lo sợ cái cảnh Drogba trượt chân như John Terry 4 năm trước. Nhưng không, hôm nay ở Munich không mưa và sân Allianz Arena cũng không trơn như Moscow ngày nào. Người hùng Drogba lạnh lùng đánh lừa Neuer để nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới.

Quá xúc động, tất cả vỡ òa trong cảm xúc chờ đợi của thời gian...

Lịch sử đã gọi tên Chelsea, chiếc cúp danh giá nhất Châu Âu đã khắc tên CHELSEA FC. Còn gì xúc động hơn nữa khi một mùa giải quá nhiều biến động, xáo trộn và đầy khó khăn nhưng các chiến binh Sư tử xanh lại thu về được một cái kết chỉ có trong mơ? Còn gì vui hơn khi tình yêu đã đứng trên đỉnh cao Châu Âu sau nhiều năm chờ đợi? 1 trận cầu quá cảm xúc... Nếu là 1 fan chelsea đích thực, bạn sẽ chờ đợi đến khi tiếng còi kết thúc vang lên chứ không chỉ thấy Bayern ghi bàn mà đã định đi ngủ. Vì bóng đá là thế, luôn gọi tên những kẻ quật cường, bản lĩnh hơn....Và đó là Chelsea!

Một trận đấu để đời của Frank Lampard, Didier Drogba, David Luiz, Petr Cech, Ashley Cole... và cả HLV Roberto di Matteo. Họ đã đi vào lịch sử. Họ sẽ là tượng đài tại Stamford Bridge. Dù sau trận này có thể Voi rừng sẽ ra đi, nhưng cái tên của anh luôn được tất cả mọi người nhắc đến, từ nay và mãi mãi về sau. Lahm, Gomez, Schweinsteiger, Robben... các anh đã chơi một trận đấu quá hay, nhưng đêm nay là của Chelsea. Một màu xanh phủ kín trời Âu. Ước gì được ở Allianz Arena tối nay, 4 năm trước NHM The Blues đã khóc vì cú trượt chân của Terry. Đến hôm nay, họ lại khóc, nhưng vì những cú đổ người của Cech, vì pha lập công của Didier Drogba, vì chiến thắng của đội bóng thương yêu. I love you.
Doãn Phạm Tuấn Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục