Cái bẫy của HLV Troussier

00:15 Thứ bảy 16/03/2024 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Philippe Troussier cần tìm ra những giải pháp mới để gây bất ngờ cho Indonesia trong 2 màn đối đầu tại VL thứ 2 World Cup 2026.

ĐT Việt Nam và Indonesia đang có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho 2 màn đối đầu tại VL thứ 2 World Cup 2026 sẽ diễn ra trong các ngày 21 và 26/03 tới. Đây là 2 trận đấu không chỉ có ý nghĩa quyết định đến tấm vé đi tiếp của cả 2 đội mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến chiếc ghế của HLV Philippe Troussier và Shin Tae-yong. Ở thời điểm hiện tại, áp lực dành cho vị "Phù thủy trắng" có lẽ đang lớn hơn người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Nói thế bởi lẽ, HLV Philippe Troussier đã thất bại trong cả 3 màn đối đầu gặp các ĐT xứ vạn đảo trong quá khứ. Trong đó, ông để thua 2 trận khi dẫn dắt U23 và ĐT Việt Nam khi gặp gỡ chiến lược gia Shin Tae-yong. Có thể thấy, cái bẫy mà chiến lược gia người Pháp giăng ra trước các đối thủ đang khiến chính Những chiến binh Sao Vàng dễ bị tổn thương.

HLV Troussier cẩn thận cạm bẫy của chính mình - Bóng Đá

ĐT Việt Nam thất bại trước Indonesia tại Asian Cup 2023.

Ai cũng biết triết lý xuyên suốt trong quá trình cầm quân của HLV Philippe Troussier là kiểm soát bóng. Ông xây dựng cho ĐT Việt Nam lối chơi phối hợp nhóm nhỏ, luân chuyển bóng từ phần sân nhà lên phía trên và pressing tầm cao để giành lại thế chủ động. Thế nhưng, những gì mà chiến lược gia người Pháp đang làm lại chưa chứng minh được sự phù hợp với thể trạng, khả năng của các cầu thủ ở dải đất hình chữ S khiến chúng ta liên tục nếm trái đắng.

Chứng kiến màn đối đầu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia tại Asian Cup 2023, có thể thấy HLV Shin Tae-yong đã có sự nghiên cứu kỹ và bắt bài hoàn toàn lối chơi của ông Philippe Troussier. Tim Garuda sử dụng chính cách chơi pressing tầm cao để vây ráp và tạo áp lực cực lớn khiến Những chiến binh Sao Vàng phạm sai lầm. Chính Bùi Hoàng Việt Anh cũng thừa nhận hoàn toàn bất ngờ trước ĐT xứ vạn đảo trong cuộc đọ sức vào ngày 19/01.

HLV Troussier cẩn thận cạm bẫy của chính mình - Bóng Đá

Lối chơi của HLV Philippe Troussier đang bị ông Shin Tae-yong bắt bài.

Indonesia trong 2 màn đọ sức vào tháng 3 tới đây được xem là phiên bản nâng cấp của chính họ tại Aisan Cup. HLV Shin Tae-yong đã nhìn ra và bổ sung những điểm yếu của Tim Garuda bằng nguồn lực Indo kiều giàu thể lực để phục vụ lối chơi pressing tổng lực. Bên cạnh đó, lối chơi mà chiến lược gia người Hàn Quốc xây dựng cho ĐT xứ vạn đảo còn mang hơi hướng hiện đại, khi có thời điểm, họ sẵn sàng nhường thế trận như cách mà Jordan, Iran hay Qatar đã làm ở Cúp bóng đá châu Á. Rõ ràng, đây sẽ là thách thức cực lớn cho đoàn quân của vị "Phù thủy trắng".

Bởi thế, trong thời điểm hiện tại, HLV Philippe Troussier cần tìm ra những phương án mới để hóa giải và khiến đối thủ bị bất ngờ trong thời gian tới. So với Asian Cup, ĐT Việt Nam sẽ có sự trở lại của các cựu binh quan trọng và đó có thể là chìa khóa thành công cho nhà cầm quân người Pháp. NHM đang chờ đợi vị "Phù thủy trắng" sẽ chứng minh năng lực cầm quân của mình bằng kết quả cụ thể.

Danh Nguyễn | 23:45 15/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục