Cagliari 1-1 Milan: Bế tắc và may mắn

23:05 Chủ nhật 10/02/2013

Phải đợi đến khi được hơn người và hưởng một quả phạt 11m, Milan mới có thể cầm hòa Cagliari với tỷ số 1-1.

Từng thắng liên tiếp 11 lần trong các cuộc đối đầu gần đây nhất, nên một chiến thắng nữa dành cho Milan trước Cagliari là điều hiển nhiên đã nằm trong suy nghĩ của không ít người hâm mộ, chứ không phải là một trận đấu vô cùng khó khăn mà Rossoneri đã phải trải qua tại Sant'Elena như lần này.

Milan đã không thể thắng Cagliari như dự đoán của nhiều người. Ảnh: Getty,

Trên thực tế, với những ngôi sao như Niang, De Sciglio, El Shaarawy,.. và đặc biệt là Baotelli, Milan mới là những người có khởi đầu tốt hơn, khi họ đã kiểm soát được gần như tất cả mọi vị trí trên sân, và buộc đội chủ nhà phải chơi với một đội hình rất thấp bên phần sân nhà ngay từ những phút đầu tiên.

Tuy nhiên chính điều này cũng là nguyên nhân khiến cho Milan gặp rất nhiều bế tắc trong việc triển khai phương án tiếp cận khung thành của đối thủ. Vì lúc này, khi mà tất cả các cầu thủ Cagliari đều đã tập trung trước cầu môn của thủ thành Agazzi, thì các khoảng trống mà các học trò HLV Allegri có thể khai thác được là gần như không có.

Cộng thêm việc thiếu vắng một cầu thủ có khả năng tổ chức tốt như Montolivo ở giữa sân, các đợt lên bóng của Milan dần dà tỏ ra không có nhiều đột biến, khi chỉ còn biết phụ thuộc vào những pha bức tốc từ hai bên cánh của Niang và El Shaaray.

Thậm chí do quá mãi mê tấn công, Milan đã không ít lần mắc phải những sai lầm đáng trách trong khâu phòng ngự trước những đòn "hồi mã thương" của đối thủ. Và nếu như Ibarbo tận dụng triệt để các cơ hội mà mình có được, thì tiền đạo này cũng chẳng cần phải đợi đến tận phút bù giờ cuối cùng của hiệp một để mở tỷ số 1-0 cho Cagliari với một cú đánh đầu cận thành.

Có được bàn thắng, các học trò của HLV Cagliari lại càng không còn lý do gì để đẩy cao tốc độ, cũng như đội hình tấn công, và đó cũng là lý do vì sao diễn biến trong phần lớn hiệp hai diễn ra tương đối tẻ nhạt, và cũng chẳng có quá nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra.

Tuy nhiên đến phút 80, bước ngoặt của trận đấu đã xuất hiện, khi trung vệ Astori có pha phạm lỗi khá thô với Robinho trong vòng cấm, khiến Cagaligri không những phải chơi trong cảnh thiếu người, mà họ cũng phải chịu thêm một quả penalty, tình huống đã được Balotelli chuyển hóa thành bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Milan.

Tình thần lên cao, lại có được lợi thế hơn người, Milan đã thực hiện một màn tra tấn kinh khủng đối với đội chủ nhà trong những phút còn lại của trận đấu. Mặc dù vậy, hàng thủ của Cagliari cũng không để gục ngã thêm một lần nào nữa, để qua đó chấm dứt chuỗi trận toàn thua trước đối thủ đến từ thành Milano.

Đội hình xuất phát:

Cagliari: Agazzi; Pisano, Astori, Rossettini, Murro; Dessena, Conti, Ekdal; Thiago Ribeiro, Sau, Ibarbo

Milan:Abbiati; Abate, Zapata, Mexes, De Sciglio; Flamini, Ambrosini, Muntari; Niang, Balotelli, El Shaarawy

Lịch thi đấu vòng 24 Serie A

10/02/2013
00:00

Juventus 2-0 Fiorentina

02:45
Lazio 1-1 Napoli

18:30
Parma 0-0 Genoa

21:00
Atalanta 0-0 Catania
Cagliari 1-1 Milan
Palermo 1-1 Pescara
Sampdoria 3-1 Roma
Bologna 1-1 Siena
Udinese 1-0 Torino

11/02/2013
02:45

Inter Milan vs Chievo
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục