Cả châu Âu đang sốt sắng với thị trường chuyển nhượng

17:05 Thứ năm 07/06/2018

Dù thời gian mở cửa của TTCN mùa hè vẫn còn dài đằng đẵng nhưng có thể thấy một loạt các đội bóng ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu đang mạnh tay chi tiền để mua sắm cầu thủ rất có thể vì sợ giá tăng vọt sau kỳ World Cup.

Với Premier League, việc bạo chi của giải đấu này là không có gì bàn cãi qua nhiều mùa bóng gần đây. Nhưng có thể thấy, các đội bóng xứ sương mù đang đẩy nhanh tiến trình chiêu mộ trước khi World Cup diễn ra để tránh tình trạng bị hét giá lên trời sau khi giải đấu kết thúc.

Lúc này, MU đã có được Fred và Diogo một cách chóng vánh thay vì cò cưa như các năm trước. Liverpool cũng nhanh chân “tậu” Naby Keita và Fabinho với mức giá gần 100 triệu euro trong khi Man City hay Arsenal cũng rục rịch đón tân binh đầu tiên là Philippe Sandler và Stephan Lichtsteiner.

Cả châu Âu đang sốt sắng với thị trường chuyển nhượng - Bóng Đá

MU đã nhanh chân tậu được Fred và Diogo.

Sang La Liga, ngoài Real Madrid chi bạo hơn 45 triệu euro cho tiền đạo trẻ Vinicius (Flamengo) thì Valencia, Atletico Madrid, Villareal hay Espanyol cũng có những tân binh đầu tiên với các cầu thủ chất lượng như: Kondogbia, Cazorla, Rodri… Chỉ có Barcelona lúc này là đang án binh bất động dù để Iniesta ra đi đến Nhật Bản.

Bundesliga là giải đấu đã kích hoạt nhiều bản hợp đồng nhất cho đến lúc này với 12 hợp đồng cho các cầu thủ. Bayern Munich khôn ngoan khi “cuỗm” được Leon Goretzka mà không mất một đồng trong khi Stuttgart là đội bóng hoạt động tích cực nhất khi “tậu” ngay một lượt 4 tân binh nhằm gia cố lại sức mạnh cho mùa bóng mới.

Cả châu Âu đang sốt sắng với thị trường chuyển nhượng - Bóng Đá

Real Madrid sẵn sàng bỏ ra tới 45 triệu euro để có Vinicius.

Serie A cũng không chịu kém cạnh dù sức mạnh tài chính của họ khó lòng bì được các giải đấu trên. Juventus đã chi 40 triệu euro để mua đứt Douglas Costa từ Bayern Munich trong khi Inter Milan cũng có 2 tân binh là: De Vrij và Lautaro Martinez trong chiến dịch trở lại Champions League mùa tới.

Có thể nhận thấy, các đại gia châu Âu đang sốt sắng hơn mọi năm rất nhiều bởi họ không muốn kỳ kèo qua World Cup. Điều này dễ dẫn đến tình trạng bị các đội bóng hớt tay trên trong khi nếu ngôi sao mình chú ý tỏa sáng ở World Cup thì rất khó mua được với cái giá hợp lý.

Bài học xương máu cho các đội bóng diễn ra ở World Cup 2010 hay 2014 là điều mà không câu lạc bộ nào muốn lặp lại. Vì vậy họ sẵn sàng chi bạo hơn một chút để nhanh chóng lấy người tránh cảnh “đêm dài lắm mộng”. Đừng ngạc nhiên nếu ngay trong tuần này và tuần tới, hàng loạt hợp đồng sẽ tiếp tục được kích hoạt để cầu thủ yên tâm đá World Cup.

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 15:43 07/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục