“Bóng đá Thái Lan và Việt Nam không có khoảng cách…xa”

19:40 Thứ năm 26/11/2015

(TinTheThao.com.vn) – Dưới góc nhìn chuyên môn, HLV U21 Thái Lan cho rằng hai nền bóng đá không có khoảng cách xa. Dù vậy, mục tiêu của bóng đá Thái Lan là hướng đến các giải đấu tầm quốc tế.

HLV Supachart Manakit cho rằng khoảng cách giữa bóng đá Việt và Thái không xa. Ảnh: Đình Viên.

U21 Thái Lan có vẻ là đội gây nhiều thất vọng khi không thể mang lực lượng mạnh nhất sang dự Giải U21 Quốc tế. Điều đó khiến cho thành tích của họ chỉ là tranh chấp vị trí thứ 5 với U21 Myanmar tại sân chơi trẻ lần này. Và cuối cùng họ cũng không phải là đội bóng xếp cuối khi giành chiến thắng với tỉ số 2-1.

Phát biểu sau trận đấu cuối cùng, HLV Supachart Manakit tiết lộ nhiều điều thú vị về bóng đá Thái: “Bóng đá Thái Lan đang xây dựng kế hoạch dài hơi cho các lứa cầu thủ trẻ. Chúng tôi muốn hướng đến các giải đấu mang tầm quốc tế. Tôi nghĩ rằng không có khoảng cách giữa hai nền bóng đá Thái Lan và Việt Nam. Nếu có, khoảng cách đó cũng không xa.”

Báo chí rất rất tò mò về nhà cầm quân của U21 Thái Lan khi ông được tin tưởng giao trọng trách “mang chuông đi đánh xứ người” và không đạt được thành tích cao. Ông Manakit cũng giới thiệu: “Tôi đang làm công tác đào tạo trẻ tại CLB Chonburi. Trước đây tôi từng làm cầu thủ nhưng lại có tố chất nên được hướng theo con đường huấn luyện viên.”

Trong trận đấu với U21 Myanmar, HLV Manakit đã mạnh dạng thay đổi nửa đội hình để tạo điều kiện cho các cầu trẻ thi đấu. Như đã phát ngôn trước đó, đây là giải giao hữu nên HLV người Thái muốn tích lũy thêm kinh nghiệm trận mạc cho các cầu thủ của mình và họ cũng không đặt nặng vấn đề thành tích.

Quang Thịnh | 19:15 26/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục