Bóng đá Italy san bằng thành tích tồn tại 33 năm ở cúp châu Âu

09:16 Thứ sáu 19/05/2023

Lần đầu tiên kể từ mùa giải 1989/90, Serie A mới có 3 đại diện góp mặt ở trận chung kết các cúp châu Âu.

 - Bóng Đá

 Jose Mourinho cùng Roma dự trận chung kết cúp châu Âu năm thứ 2 liên tiếp. Ảnh: Reuters.

AS Roma và Fiorentina lần lượt điền tên mình vào các trận chung kết Europa League và UEFA Conference League sau khi vượt qua Bayer Leverkusen và Basel ở bán kết. Trước đó, một đại diện khác của Serie A là Inter Milan cũng góp mặt ở chung kết Champions League sau thắng lợi trước AC Milan.

Ở mùa 1989/90, AC Milan của Arrigo Sacchi đánh bại Benfica do HLV Sven-Goran Eriksson dẫn dắt với tỷ số 1-0 để giành chức vô địch European Cup (tiền thân của Champions League). Người ghi bàn duy nhất là huyền thoại Frank Rijkaard.

Trong khi đó, trận chung kết UEFA Cup 1989/90 (tiền thân của Europa League) chứng kiến cuộc nội chiến giữa Juventus và Fiorentina. Kết quả, Juventus thắng 3-1 sau 2 lượt trận. Tại Europa League mùa này, Juventus bỏ lỡ cơ hội chạm trán Roma ở chung kết khi để thua Sevilla với tổng tỷ số 2-3.

Cũng trong năm 1990, Sampdoria vô địch Cup Winners’ Cup khi đánh bại Anderlecht ở chung kết. Giải đấu này tồn tại trong 39 năm trước khi được gộp thành Europa League.

Hôm 21/4, bóng đá Italy làm nên lịch sử ở cúp châu Âu khi có đến 5 đại diện vào đến bán kết của các giải đấu cúp châu Âu, bao gồm Inter, AC Milan, Juventus, Roma và Fiorentina.

Một điểm trùng hợp là trong mùa giải 3 đội Serie A vào chung kết các cúp châu Âu, nhà vô địch giải quốc nội cũng là Napoli. Ở mùa 2022/23, thầy trò HLV Luciano Spalletti vừa đăng quang sớm 5 vòng đấu hôm 5/5.

Inter sẽ gặp Man City ở chung kết Champions League vào ngày 11/6. Trong khi đó, Roma đối đầu Sevilla ở trận đấu cuối cùng tại Europa League vào ngày 1/6. Fiorentina, đại diện Serie A còn lại ở cúp châu Âu, chạm trán West Ham ở chung kết UEFA Conference League vào ngày 8/6.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 07:55 19/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục