Bộ đôi đáng sợ của Real Madrid

07:58 Chủ nhật 08/10/2023

TinTheThao.com.vnLos Blancos không cần mang về một số 9 hàng đầu thế giới trong bối cảnh HLV Carlo Ancelotti đang sở hữu hai nhân tố nổi bật.

Real Madrid củng cố ngôi đầu BXH La Liga với chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Osasuna. Như thường lệ, các CĐV Los Blancos hô vang cái tên Jude Bellingham. Tiền vệ người Anh xuất sắc lập cú đúp bàn thắng, góp công lớn vào chiến thắng chung cuộc của đội nhà.

Theo số liệu thống kê, Bellingham sở hữu 8 bàn sau 8 trận La Liga mùa này. Thành tích đáng nể đối với một tân binh ở tuổi 20 như Bellingham.

Điều đặc biệt hơn, cựu sao Borussia Dortmund chính thức vượt qua kỷ lục của Cristiano Ronaldo. Cụ thể, Bellingham có 8 bàn sau 8 trận La Liga nhỉnh hơn thành tích ghi 7 bàn sau 8 trận La Liga đầu tiên của CR7.

Real Madrid - Bóng Đá

Real Madrid thắng Osasuna 4-0. 

Màn trình diễn chói sáng, khả năng ghi bàn ấn tượng của Bellingham giúp Real Madrid của HLV Carlo Ancelotti giải quyết bài toán ghi bàn. CĐV Los Blancos từng hoài nghi, đặt dấu hỏi về hàng công đội nhà sau khi chân sút chủ lực Karim Benzema cập bến đội bóng Al-Ittihad mùa hè năm nay.

Thiếu vắng Benzema chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ đến sức mạnh mặt trận tấn công của đội chủ sân Santiago Bernabeu. Tuy nhiên, sự lo lắng đó đã phần nào bị xóa tan khi Bellingham thi đấu rực sáng.

HLV Carlo Ancelotti bố trí cậu học trò chơi ở đỉnh của hàng tiền vệ, qua đó giúp Bellingham phát huy tối đa những điểm mạnh, sự sáng tạo, tư duy chiến thuật, lối chơi kỹ thuật của mình.

Real Madrid - Bóng Đá

Bellingham lập cú đúp bàn thắng. 

Sự đa năng, đa dạng nơi Bellingham trở thành thứ vũ khí lợi hại của Real Madrid. Phát biểu sau chiến thắng Osasuna, Ancelotti cho hay:

"Tôi từng bảo rằng Bellingham không thi đấu một vị trí cố định nào cả. Bellingham có thể chơi rộng, lùi sâu, hoạt động ở trung lộ..... khiến đối thủ gặp khó khăn".

Bên cạnh Bellingham, một gương mặt đáng được kỳ vọng khác trên hàng công Real Madrid mùa này: Vinicius Junior.

Tiền đạo người Brazil tỏa sáng trước Osasuna với một bàn, một kiến tạo. Sau quãng thời gian ngồi ngoài bởi chấn thương, Vinicius nhanh chóng đem đến màn thể hiện thuyết phục.

Real Madrid - Bóng Đá

Vinicius xé lưới Osasuna. 

Vinicius khiến thủ thành Sergio Herrera và hậu vệ David Garcia trở thành những gã hề trên sân với tình huống tăng tốc, dứt điểm lạnh lùng. 

Nếu Bellingham là số 10 xuất sắc thì Vinicius là cầu thủ chạy cánh trái không thể thay thế đối với đoàn quân Ancelotti. Ở chiến thắng kịch tính 3-2 trước Napoli, Vinicius là tác giả bàn thắng gỡ hòa 1-1.

Sự kết hợp ăn ý giữa Vinicus và Bellingham đem đến sức sống cho hàng công Los Blancos. Trong bối cảnh Ancelotti không sở hữu một số 9 đẳng cấp thế giới trong đội hình, sự tỏa sáng của bộ đôi Vinicius và Bellingham trở thành cứu cánh cho Real Madrid.

Real Madrid - Bóng Đá

Bộ đôi Bellingham - Vinicius. 

Chia sẻ sau trận đấu Osasuna, Vinicius dành những lời có cánh cho đồng đội Bellingham: "Rõ ràng, cậu ấy sinh ra để chơi cho Real Madrid. Chúng tôi rất hạnh phúc khi làm đồng đội cùng Bellingham. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ chơi bên cạnh nhau nhiều năm nữa".

Los Blancos có thể sống khỏe dù không mang về một tiền đạo cắm đẳng cấp. Hành trình của Real Madrid ở La Liga và Champions League mùa này phụ thuộc không nhỏ vào phong độ, màn trình diễn của bộ đôi Bellingham - Vinicius. 

Anh Nguyễn | 07:28 08/10/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục