Bình Định sống dậy khát vọng “ngựa ô”

17:27 Thứ tư 28/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Những ngày qua, tin vui liên tiếp đến với người hâm mộ bóng đá Bình Định, từ lứa U21 vừa giành vé vào bán kết Giải U21 Quốc gia, đến đội 1 có cơ hội được thăng hạng Nhất.

Bình Định từng sản sinh ra rất nhiều tài năng cho bóng đá nước nhà, điển hình như Dương Ngọc Hùng, Phan Kim Lân, Đặng Gia Mẫn, Nguyễn Văn Cường, Trần Minh Quang,… Tại Giải vô địch quốc gia, Bình Định cùng với Khánh Hòa là hai đội bóng đầu tiên góp mặt. Thời kỳ hoàng kim của đội bóng Đất Võ với biệt danh “ngựa ô” là những năm 2003-2007, khi họ thường xuyên lọt vào top đầu V-League, giành hai chức vô địch Cúp Quốc gia liên tiếp và được đại diện Việt Nam tham dự Champions League châu Á.

U21 Bình Định (áo đỏ) tạo ấn tượng mạnh tại Giải U21 Quốc gia. Ảnh: Đình Viên.

Nhưng năm 2008, Bình Định thất bại trước Đồng Tháp trong trận play-off và đành ngậm ngùi xuống chơi Giải hạng Nhất. Sau đó, hàng loạt điều không may xảy ra khiến Bình Định không thể trở lại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam. Và rồi, viễn cảnh đen tối nhất ập đến, Bình Định phải “khai tử” đội bóng vào năm 2003 vì khó khăn tài chính. “Ngựa ô” năm nào “ra đi” trong nỗi tiếc nuối khôn nguôi!

Mãi đến tháng 10/2015, cái tên Bình Định mới phần nào trở lại làng bóng Việt. U21 Bình Định tạo ấn tượng mạnh tại Giải U21 Quốc gia. Ở vòng loại, họ là đội bóng duy nhất toàn thắng bốn trận, trong đó có U21 Gia Lai với nhiều cầu thủ nổi danh từ lò HAGL Arsenal JMG. Đến vòng chung kết, sau thất bại trong trận mở màn trước Hà Nội T&T, U21 Bình Định thi đấu quật cường trong các cuộc đối đầu với U21 SHB Đà Nẵng và U21 Sannatech Khánh Hòa. Kết quả, thầy trò HLV Phan Tôn Quyền đều giành chiến thắng và đoạt vé vào bán kết một cách hoàn toàn xứng đáng.

Đáng chú ý, U21 Bình Định đã đi vào lịch sử Giải U21 Quốc gia khi trở thành đội bóng có tuổi đời trẻ nhất (độ tuổi trung bình là 18,2) lọt vào bán kết. Thành tích của U21 Bình Định càng đáng trân trọng hơn khi họ thuộc nghèo nhất giải, đơn cử như chế độ ăn uống của các cầu thủ trẻ chỉ khoảng 65.000 đồng/ngày.

Bình Định có cơ hội tham dự Giải hạng Nhất 2016. Ảnh: Internet.

Ngoài đội trẻ, người hâm mộ Bình Định còn đón tin vui từ đội 1. Cà Mau vừa xin rút khỏi Giải hạng Nhất 2016 và VFF dự kiến đưa Bình Định lên thay (vì Bình Định là đội thua Cà Mau trong trận play-off tranh suất thăng hạng Nhất). Lo lắng duy nhất lúc này của lãnh đạo tỉnh là đội bóng chưa tìm được nhà tài trợ, dù Bình Định có nhiều doanh nghiệp lớn (Bidiphar, Đường Bình Định, Gạch Tuy nen Bình Định, Bia Sài Gòn – Quy Nhơn,…) và cũng là nơi sản sinh ra không ít doanh nhân tên tuổi (Đoàn Nguyên Đức, Lê Phước Vũ, Huỳnh Uy Dũng, Võ Trường Thành…).

Tất nhiên, ngoài nghĩa tình với quê hương, các doanh nhân còn phải đam mê bóng đá và cân đối lợi ích của doanh nghiệp mình khi tài trợ cho một đội bóng. Tuy đang gặp khó khăn nhưng lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Định đã khẳng định 100% là Bình Định sẽ tham dự Giải hạng Nhất 2016, với lực lượng nòng cốt chính từ các cầu thủ trẻ U21 Bình Định đang đá giải U21 Quốc gia.

Với những tín hiệu tươi sáng như trên, chắc chắn, người hâm mộ Đất Võ đang sống dậy khát vọng về một ngày không xa, ngựa ô Bình Định sẽ lại “tung vó” ở đấu trường V-League, và mọi con đường đều dẫn đến chảo lửa Quy Nhơn.

Hữu Thời | 17:00 28/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục