'Big Three' tỏa sáng kịp thời giúp Miami Heat cân bằng tỉ số play-off với San Antonio Spurs

14:29 Thứ sáu 14/06/2013

Cuộc đối đầu giữa Miami Heat và San Antonio Spurs quả thật xứng đáng với sự tôn vinh rằng đó là trận đấu của hai đội bóng xuất sắc nhất NBA 2012/13. San Antonio Spurs tưởng chừng như nắm trong tay lợi thế vô cùng lớn sau chiến thắng cách biệt ở game 3 với tỉ số 113-77, thì nay họ đã không còn giữ được lợi thế đó bởi 'Big Three' đã chơi một trận quá tuyệt vời để giúp Miami Heat giành chiến thắng và cân bằng tỉ số loạt play-off 2-2.

"Người ta đã quá lời về 'cái chết' của 'Big Three'," ông chủ Miami Heat, Micky Arison nói khi bước vào phòng thay đồ của đội bóng chiến thắng. Đúng là như vậy, 'Big Three' của Miami Heat, gồm LeBron James, Dwyane Wade và Chris Bosh, đã chứng minh rằng họ vẫn ổn, dù đã trải qua một màn trình diễn cực tệ ở game 3. Cả 3 cầu thủ này đã ghi tổng cộng 85 điểm trong chiến thắng 109-93 của Miami Heat trên sân của San Antonio Spurs ở game 4 thuộc loạt play-off chung kết NBA 2013.

James và Wade cùng nhau tỏa sáng. Ảnh: Internet.

Nổi bật nhất vẫn là LeBron James khi anh ghi 33 điểm và có 11 lần bắt bóng bật bảng để hoàn tất double-double. Nhưng chắc chắn Heat sẽ không thể nào chiến thắng nếu chỉ dựa vào James. Dwyane Wade cũng góp phần không nhỏ với 32 điểm, và Chris Bosh đóng góp 20 điểm. Từ băng ghế dự bị,Ray Allen ghi 14 điểm với tỉ lệ ném trúng đích 50%. Còn tỉ lệ chung của toàn đội Miami Heat là 52,9%.

Bên phía San Antonio Spurs, dù Tony Parker đã trở lại sau chấn thương ở game 3, nhưng họ đã không thể có được một trận đấu tốt như ở game trước đó. Điều hiển nhiên là khi Miami Heat không còn chỉ phụ thuộc vào James, mọi thứ sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Spurs cũng mắc khá nhiều sai sót ở trận này, với 19 pha mất bóng dẫn tới 23 điểm của Heat.

"Khi Bosh, Wade và James thi đấu như trận tối nay và ném rổ tốt như vậy, thì chắc chắn đối thủ của họ sẽ gặp khó khăn nếu họ mắc nhiều sai lầm như chúng tôi," HLV Gregg Popovich nói sau trận đấu. "Khi họ chơi như vậy, thì bạn tốt hơn hết là nên thi đấu thật hoàn hảo, không một sai sót."

Trong trận đấu này, dẫn đầu danh sách ghi điểm của San Antonio là lão tướng Tim Duncan, 20 điểm. Thứ nhì là hậu vệ Tony Parker, 15 điểm. Bộ đôi Danny Green và Gary Neal không thể tỏa sáng như game 3 khi chỉ ghi lần lượt 10 điểm và 13 điểm.

Thua trận này, Spurs sẽ phải hướng đến việc giành chiến thắng ở game 5 trên đất Miami Heat để hy vọng giải quyết loạt play-off trước khi trận chung kết tiến đến game 7, một trận đấu nhiều may rủi mà Spurs sẽ phải chơi trên sân khách. Game 5 sẽ diễn ra vào ngày thứ Hai, 17/06.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục