Benitez tự tin sẽ đập tan sự ghét bỏ tại Chelsea

08:38 Thứ tư 26/12/2012

Sau thời gian đầu “chệch choạc”, Chelsea của HLV Rafa Benitez đang dần đi vào phom. Cùng với đó là người ta ít thấy hơn những biểu ngữ phản đối Benitez trên khán đài Stamford Bridge. Có vẻ như Benitez đã đúng ngay từ đầu khi ông tuyên bố khi đội bóng thắng, khán giả sẽ quên hết mọi chuyện. Họ còn đang bận ngất ngây trong men say chiến thắng.

Đúng là sau trận thắng 8 bàn không gỡ trước Aston Villa và đặc biệt là sự hồi sinh của Torres, chẳng còn thấy CĐV nào của Chelsea tuyên bố là tôi muốn Benitez biến khỏi đây nữa cả. Đối với những người lạc quan thì “ok, Benitez cũng được đấy, hãy để ông ta dẫn dắt đội bóng lâu dài”, còn đối với những người còn giữ lại chút hoài nghi thì họ sẽ chờ xem những màn trình diễn tiếp theo như thế nào sau đó mới đưa ra kết luận cho chính mình. Nhưng có một điều chung mà bất cứ CĐV Chelsea nào cũng không thể không cảm thấy, đó là sự yên tâm. Ừ thì Chelsea không vô địch thế giới, ai cũng buồn và tiếc nuối, nhưng sau khi về nước, họ đã có 2 chiến thắng hủy diệt. Torres nổ súng đều đặn, Chelsea chơi bằng thứ bóng đá tấn công bùng nổ và quyết liệt. Ai mà không thích cơ chứ. Sau đó nhìn lại thì người ta bắt đầu thấy đúng là Benitez bản lĩnh cao thật. Có mấy ai làm việc trong một áp lực khủng khiếp, trách nhiệm vực dậy đội bóng đã khó, lại còn không được ủng hộ, mà vẫn thành công? Ông đã lựa chọn bỏ ngoài tai những lời chỉ trích, tập trung tất cả cho bóng đá, vì ngay từ đầu ông đã biết, chính phong cách chơi bóng quyết định tình cảm của khán giả (tất nhiên cả kết quả nữa). Benitez nói: “Tôi đã bảo từ đầu mà, và tôi sẽ trước sau như một: công việc của tôi là cố gắng làm cho các cầu thủ trở nên tốt nhất. Cố gắng chơi một thứ bóng đá hiệu quả, tôi hi vọng khán giả se hiểu ra rằng tôi đang chỉ cố làm mọi điều tốt nhất cho CLB, và cũng là tốt nhất cho khán giả. Họ sẽ hiểu. Tôi đã từng nói, HLV và khán giả chơi mọi trận đấu. Một số cầu thủ có thể không chơi mọi trận đấu nhưng khán giả và HLV thì có”. Sở dĩ Benitez bị ghét bỏ ngay từ đầu tại Chelsea thì vì 2 lí do. 1 là họ đang quá yêu quý Roberto Di Matteo nên không chấp nhận một sự thay đổi. 2 là Benitez chính là HLV cũ của Liverpool, một con người mà CĐV của Chelsea vốn không ưa gì do căng thẳng giữa 2 đội vài năm trước. Còn một lí do mà có lẽ cũng làm cho một bộ phận CĐV Chelsea không thích nữa đó là Benitez lấy phòng thủ làm trọng tâm, trong khi khán giả thì lúc nào chẳng thích đội bóng tấn công đẹp mắt. Nhưng có vẻ Benitez đã biết sửa đổi điều này khi về Chelsea. “Tôi luôn cố gắng tìm sự cân bằng. Sự cân bằng là trở nên chắc chắn trong phòng thủ, không để thủng lưới nhưng vẫn ghi bàn. Có lẽ mọi người nhìn vào việc tôi thích làm việc một cách chặt chẽ, giữ kỉ luật đội hình nghiêm ngặt để rồi nói rằng tôi thích phòng thủ. Nhưng không phải vậy, bạn cần phải có vị trí tốt, bố trí tốt thì sau đó mới tấn công tốt được”.

Benitez

Chelsea sẽ đến làm khách trên sân của Norwich vào ngày lễ tặng quà. Xét trong một mặt nào đó thì đây có vẻ không phải “món quà” mà Chelsea muốn nhận. Norwich đang đứng ở vị trí thứ 10 trên BXH và mùa này, họ thể hiện được một thứ bóng đá khá hấp dẫn nhưng cũng rất khó chịu. Norwich chính là đội đánh bại MU. Tuy nhiên với mục tiêu và khí thế hừng hực như bây giờ, việc Chelsea để thua có lẽ cũng khó tưởng tượng. Chỉ là họ có thắng đậm tiếp không mà thôi. Benitez rất tin tưởng vào việc Chelsea có thể thu hẹp, thậm chí là san bằng khoảng cách với đội đầu bảng. MU đã hòa trong vòng đấu trước, và với tần suất thi đấu 27 trận trong 9 tuần thì điều gì cũng có thể xảy ra. Đó là một lịch thi đấu quá dày đặc, không đội bóng nào có thể tự tin cho rằng mình có thể thắng hết các trận đấu được. Norwich vừa bị chặn lại mạch bất bại 10 trận liên tiếp trên sân của West Brom vào cuối tuần trước. Họ đã thua Chelsea tới 1-4 tại Stamford Bridge vào tháng 10. Với phong độ cao như bây giờ, việc Chelsea tiếp tục giành chiến thắng là khá rõ ràng, dù phải thi đấu ở Carrow Road. Thêm một chiến thắng và Torres tiếp tục ghi bàn sẽ làm câm nín hoàn toàn những cái đầu bảo thủ trên khán đài Stamford Bridge. Tiến lên Chelsea!

Đạt Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục