Bayern có nên tiếp tục chơi như đội cửa dưới ở trận lượt về?

17:23 Thứ tư 10/04/2024

TinTheThao.com.vnCó được trận hòa ở nước Anh, đại diện Bundesliga vẫn còn nguyên cơ hội để đem về một chiếc cúp.

Đó có vẻ sẽ là một chút lợi thế cho Bayern Munich sau trận hòa đầy cam go trước Arsenal trên sân Emirates. Sau khi Bukayo Saka (16') đưa Arsenal dẫn trước, Bayern gỡ hòa lần đầu nhờ bàn thắng của Serge Gnabry (18') và sau đó dẫn trước nhờ quả phạt đền của Harry Kane (32'). Leandro Trossard ghi bàn thắng sau cùng để san bằng tỉ số 2-2 (76') cho trận lượt đi. 

Bằng một cách không mong muốn, Champions League bỗng dưng trở thành cơ hội mang về danh hiệu cuối cùng cho gã khổng lồ có trụ sở tại Munich, và nó đã thể hiện vào rạng sáng thứ Tư trước các Pháo thủ thành London. Đối với nhiều fan hâm mộ cũng như các chuyên gia, đội bóng đến từ Premier League rõ ràng là những người được đánh giá cao hơn khi bước vào trận đấu, đặc biệt là với những màn trình diễn gần đây của Hùm xám tại Bundesliga.

Cánh trái tê liệt của Arsenal - Bóng Đá

 Bayern đã thu về kết quả có lợi ở nước Anh.

Tuy nhiên, đây vẫn là "trận đấu lớn của Bayern". Trên thực tế, chúng ta gần như có thể thấy đội bóng xứ Bavaria chơi tốt hơn khi trở thành đội cửa dưới trong trận đấu này. Thomas Tuchel bố trí đội hình Bayern một cách hoàn hảo, chơi thứ bóng đá phòng ngự phản công với Harry Kane lùi sâu gần như như một tiền vệ kiến tạo. Anh dựa vào tốc độ do Leroy Sane và Gnabry đem đến để ghi bàn tung lưới Arsenal trong hiệp một từ chấm phạt đến.

Kane nói sau trận đấu: “Bạn sẽ không bao giờ hạnh phúc khi không giành chiến thắng, nhưng Arsenal đã cho thấy họ là một đội thực sự mạnh trên sân nhà, vì vậy đó là điều chúng tôi phải nỗ lực hết mình. Chúng tôi đã thực hiện một bước đi nhỏ và chúng tôi sẽ có một trận đấu lớn vào tuần tới.

Trận lượt về vào tuần sau tại Munich quả thực sẽ là một cuộc chạm trán hấp dẫn. Một chiến thắng là những gì Bayern giờ đây sẽ hướng đến và loại bỏ khả năng về một mùa giải không có danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2012.

Nick Wright on Harry Kane - Bóng Đá

 Các fan sẽ muốn Bayern chơi chủ động trên sân nhà.

Mặc dù Hùm xám hiện đã mở ra cơ hội đi tiếp nhưng vẫn còn một số câu hỏi. Đầu tiên và quan trọng nhất, liệu Bayern có phù hợp để bước vào trận lượt về với tư cách là đội cửa trên hay không? Một phần quan trọng trong kế hoạch của Tuchel rạng sáng nay là nhường lại quyền kiểm soát bóng cho Arsenal để thực hiện những pha phản công. Chiến thuật đó đã thành công khi Arsenal kiểm soát bóng 59%, nhưng Bayern nguy hiểm hơn trong các cơ hội có được. Nhưng liệu kế sách tương tự có thể thực hiện được ở Munich không?

Người hâm mộ Bayern kỳ vọng được thấy đội bóng của họ là những người chiếm thế thượng phong. Nhưng để câu lạc bộ nước Đức thắng được Pháo thủ, họ sẽ phải một lần nữa chơi như đội cửa dưới. Đó sẽ là một thử thách đối với Hùm xám, những người bất ngờ chơi hay ở Champions League bất chấp những màn trình diễn tệ hại ở giải đấu quốc nội.

Đăng Nguyễn | 16:25 10/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục