Bayern cần một cuộc cải tổ toàn diện

13:06 Thứ tư 03/04/2024

TinTheThao.com.vnThất bại 0-2 trong trận siêu kinh điển nước Đức với Borussia Dortmund cuối tuần trước đã chính thức chấm dứt hy vọng vô địch Bundesliga mùa này của Bayern Munich.

Trên BXH Bundesliga hiện tại, Bayern đã bị đội đầu bảng Bayer Leverkusen bỏ xa 13 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 7 vòng đấu nữa sẽ khép lại, việc giành lấy chiếc đĩa bạc lần thứ 12 liên tiếp hoàn toàn bất khả thi với thầy trò Thomas Tuchel. 

Chưa dừng lại, trận thua tủi nhục trước Dortmund, đội bóng mà nhiều năm qua Bayern không mất quá nhiều khó khăn để đánh bại đã bộc lộ vô số vấn đề cả trong lẫn ngoài sân cỏ của Hùm Xám. Cần nhớ, Dortmund mùa này không còn duy trì sức mạnh như ở các chiến dịch trước. Đoàn quân Edin Terzic từ một ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch giờ phải chật vật tìm một suất dự Champions League mùa sau.

Sức mạnh thống trị mà đội chủ sân Allianz Arena thể hiện trong quá khứ đã không còn duy trì, thậm chí ở đấu trường Champions League hiện tại, việc CLB xứ Bavaria có thể đánh bại Arsenal, con mồi ưa thích của họ cũng trở nên quá tầm, đặc biệt khi Pháo Thủ đang ngày càng trưởng thành cũng như toàn diện về mặt đội hình. Không có gì bất ngờ nếu Bayern chính thức có 1 mùa giải trắng tay sau 2 lượt trận vòng tứ kết Champions League. 

 - Bóng Đá

 Bayern không còn hình ảnh của 1 gã khổng lồ tại châu Âu. 

Thực tế sự sụp đổ của Hùm Xám đã nhen nhóm từ trước. 

Số điểm trong 4 mùa giải Bundesliga gần nhất mà Bayern kiếm được có xu hướng giảm theo từng năm. Cụ thể, mùa giải 2019/20, đội chủ sân Allianz Arena tích lũy được 82 điểm sau 34 vòng, mùa giải kế tiếp con số giảm còn 78 điểm và ở chiến dịch 2021/22 là 77 điểm. Mùa trước, Bayern nâng cao chiếc đĩa bạc thứ 11 liên tiếp sau khi Dortmund sảy chân bất ngờ ở vòng cuối dù cho số điểm của Hùm Xám chỉ là 71 điểm, thành tích thấp nhất của CLB kể từ năm 2011. 

Bayern giống như 1 võ sĩ, nếu không thường xuyên được trui rèn bản lĩnh với những đối thủ tầm cỡ, sức mạnh sẽ giảm sút qua năm tháng. Có lẽ việc vô địch Bundesliga quá nhiều đã khiến tiêu chuẩn trong cách làm bóng đá của Bayern bị hạ thấp. 

Hệ quả, Bayern giờ đây trở nên thiếu bản lĩnh trong các trận cầu lớn, điển hình là thất bại trước RB Leipzig tại Siêu cúp Đức hồi đầu mùa hay 2 lần đối đầu trực tiếp với Leverkusen tại Bundesliga mùa này. 

 - Bóng Đá

 Một mùa giải trắng tay đang hiện hữu trước mặt với Bayern. 

Bán đi chân sút kỳ cựu Robert Lewandowski để mang về hỏa lực số 1 nước Anh, Harry Kane nhưng với hàng tiền vệ nghèo sức sáng tạo cũng như không thể kiểm soát tốt trận đấu, có ngôi sao 30 tuổi trong đội hình hay không cũng không giải quyết vấn đề, ở đó, sự bất lực của Kane trước mành lưới Dortmund là minh chứng điển hình. 

Trận lượt đi, Bayern đã hủy diệt đoàn quân Terzic 4-0 ngay tại Signal Iduna Park, sau trận HLV Thomas Tuchel khẳng định đội bóng của ông đang sở hữu một hàng tấn công nguy hiểm bậc nhất châu Âu nhưng chỉ trong chưa đầy 1 năm, mọi thứ xoay chuyển chóng mặt với Hùm Xám. 

Không chỉ hàng công, tuyến phòng ngự của Bayern cũng là 1 vấn đề. Bàn thắng đầu tiên của Dortmund, Karim Adeyemi, một trong những tiền đạo sở hữu tốc độ nhanh nhất Bundesliga hiện tại đã biến trung vệ Matthijs de Ligt trở thành 1 gã hề. Bàn thua thứ 2, tất cả hậu vệ đội chủ nhà đứng sững lại để chứng kiến Julian Ryerson đánh bại Sven Ulreich. 

 - Bóng Đá

 Dortmund khiến Bayern bộc lộ nhiều vấn đề. 

Quá nhiều câu hỏi đặt ra cho giới thượng tầng đội chủ sân Allianz Arena sau trận: Có nên đặt Joshua Kimmich trở lại vai trò tiền vệ số 6 thay vì tiếp tục đảm nhiệm vị trí hậu vệ phải? Nên làm gì với Leon Goretzka? Nên bán ai trong số các trung vệ hiện có như Dayot Upamecano, Kim Min-jae hay De Ligt? 

Bộ đôi góp công lớn giúp Bayern đoạt cú ăn 3 mùa 2019/20 Kimmich và Goretzka thực tế đã đánh rơi phong độ từ lâu nhưng CLB xứ Bavaria đã không bán cả 2 cầu thủ trên ở thời điểm hợp lý. Từ việc có thể kiếm được hàng trăm triệu euro qua bộ đôi người Đức, giờ Bayern còn gặp khó trong việc tống khứ 2 công thần này. 

Kỳ chuyển nhượng hè tới sẽ rất bận rộn cho Bayern, đội bóng cần thanh lọc đội hình triệt để trong bối cảnh hầu hết các trụ cột đã luống tuổi, dù đau đớn nhưng Hùm Xám cần phải mạnh tay nếu không muốn bị cả châu Âu bỏ lại phía sau.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 12:08 03/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục