Bầu Đức cần sớm kiếm HLV “xịn” cho HAGL

23:40 Thứ hai 17/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chiến thắng bất ngờ của Đồng Nai trước Thanh Hóa chiều qua đã đẩy HAGL vào tình thế ngàn cân treo sợi tóc. Hoàn cảnh này buộc bầu Đức cần sớm tìm một HLV thật sự đẳng cấp cho đội bóng Phố Núi, hòng soay chuyển tình thế trong những vòng đấu còn lại, nếu không muốn CLB của mình sớm xuống hạng trước nhiều vòng đấu.

Bầu Đức đã quyết định sa thải HLV Guillaume Graechen. Ảnh: Đình Viên.

Trước khi vòng 21 diễn ra không ai nghĩ bầu Đức sẽ sa thải thầy Giôm, bởi ông bầu Phố Núi từng hứa không thay HLV dù đội bóng của mình có xuống hạng. Thế nhưng thất bại 0-1 của HAGL trước Đồng Tháp cách đây ít ngày đã khiến cho ông bầu lắm tài nhiều tiền phải thay đổi quyết định.

Có lẽ ông bầu Phố Núi cũng đã có linh cảm chẳng lành về con đường trụ hạng của HAGL nếu cứ tiếp tục tin vào năng lực không có thực của ông thầy người Pháp. Và ông cũng đã trảm tướng giữa dòng, mong cứu đám trẻ qua cơn bĩ cực.

Đây được xem là quyết định hết sức đứng đắn, tuy nhiên hành động này được đưa ra có phần hơi chậm trễ, bới nếu thầy Giôm phải ra đi ngay sau khi lượt đi V-League 2015 kết thúc có lẽ HAGL không phải rơi vào thế khó và chật vật với cuộc chiến trụ hạng như bây giờ.

Tuy nhiên đây vẫn chưa phải là bất ngờ lớn nhất của vòng đấu này, bới Đồng Nai ngay sau khi nghe tin HAGL trảm tướng cũng đã ý thức được nguy cơ đội bóng Phố Núi sẽ trỗi dậy mạnh mẽ ở những vòng đấu cuối và đe dọa trực tiếp tới suất trụ hạng của mình, thế nên đã chơi một trận đấu tuyệt hay trước ứng cử viên nặng ký cho chiếc vô địch là FLC. Thanh Hóa.

Chiến thắng không tưởng 5-2 trước Thanh Hóa đã thắp lên cơ hội trụ hạng cho đội bóng của HLV Trần Bình Sự, và giờ đây họ lại tràn trề cơ hội ở lại V-League, khi đã hơn HAGL tới 3 điểm và có lợi thế tâm lý cực lớn khi đã vượt qua một trong những thử thách lớn nhất mang tên Thanh Hóa.

Rõ ràng bất lợi cực lớn lúc này đang thuộc về HAGL, bởi đội bóng của bầu Đức đã tự làm khó mình khi có những kết quả không tốt trước hai đối thủ yếu là Cần Thơ và Đồng Tháp trước đó, và cơ hội trụ hạng của họ đã vơi đi khá nhiều, khi V.League chỉ còn 5 vòng đấu nữa là kết thúc.

Nếu bầu Đức để HLV thủ môn là Nguyễn Quốc Tuấn dẫn dắt đội bóng phố Núi và cho rằng điều đó giúp cho Công Phượng và đồng đội sẽ trụ hạng thành công là điều hết sức hoang đường.

Thay một HLV không có kinh nghiệm bằng một HLV khác cũng ít kinh nghiệm không kém và tin rằng đội bóng sẽ tiến bộ là điều hết sức nhảm nhí. Nếu để HLV thủ môn Nguyễn Quốc Tuấn dẫn dắt HAGL thì thà để thầy Giôm dẫn dắt đội bóng phố Núi còn hơn, ít ra Giôm cũng hiểu các học trò hơn HLV thủ môn còn ít được biết đến này.

Vẫn biết bầu Đức hết sức bị động trong việc thay tướng giữa dòng, nhưng ở vào hoàn cảnh hiện tại ông bầu phố Núi cần quyết đoán và sáng suốt hơn. Sớm tìm một HLV “ xịn”, một người thật sự đẳng cấp để dẫn dắt “ đám trẻ”, bởi không ít thì nhiều phải chia tay người thầy từng gắn bó với mình gần 10, Công Phượng và đồng đội cũng đã bị ảnh hưởng tới tâm lý.

HAGL cần một HLV đẳng cấp.  Ảnh: Đình Viên.

Và ông bầu phố Núi cũng đã sai lầm một lần, khi không sai thải Giôm sớm hơn, giờ mọi chuyện vẫn chưa quá muộn, có lẽ ông không nên sai lầm thêm lần thứ hai, nếu không muốn lứa gà nòi mà mình dày công đào tạo xuống hạng và thui chột.

Hiện tại Việt Nam có rất nhiều HLV nội thực sự đẳng cấp ngay lập tức có thể nhận lời dẵn dắt và chèo lái con thuyền HAGL vượt qua bão táp như : Lê Thụy Hải, Nguyễn Hữu Thắng… Nếu bầu Đức không thích hàng nội ông có thể tìm một HLV đến từ Thái Lan nhờ mối quan hệ rất tốt với “Zico Thái” và những cầu thủ nổi tiếng xứ chùa Vàng.

Hoặc chí ít ông cũng nhờ Học viện JMG giới thiệu cho mình một HLV có chất lượng thay vì tin tưởng vào những người không thực sự có chuyên môn như hiện tại, bởi điều đó càng làm cho mọi chuyện khó khăn hơn.

Mọi chuyện vẫn chưa quá muộn, và tình hình có được thay đổi hay không hoàn toàn phụ thuộc vào sự khéo léo của bầu Đức lúc này. Và hi vọng rằng trong thời gian tới chúng ta sẽ được chứng kiến một HLV tầm cỡ dẫn dắt HAGL và đội bóng phố Núi sẽ trụ hạng thành công, tránh cho Công Phượng và các đồng đội khỏi phải xuống hạng và thui chột.

(Bạn đọc: Nguyễn Hưng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục