Barton: Tôi xứng đáng hơn Henderson ở tuyển Anh

22:08 Thứ bảy 09/06/2012

Joey Barton vừa lên tiếng chỉ trích quyết định gọi Jordan Henderson vào ĐT Anh thay thế Frank Lampard bị chấn thương của HLV Roy Hodgson. Barton thậm chí còn khẳng định anh xứng đáng... được tới EURO 2012.

Barton vừa nhận án treo giò 12 trận từ LĐBĐ Anh (FA) sau hành động thúc cùi chỏ vào mặt Carlos Tevez trước khi tiếp tục gây hấn với Vincent Kompany rồi lên gối từ đằng sau với Sergio Aguero, ở trận Man City gặp QPR thuộc vòng 38 Premier League mùa 2011/12. Sau vụ scandal này, cựu ngôi sao Newcastle bị tước băng đội trưởng của đội bóng Tây London.

Tuy nhiên, Barton cho rằng xét đơn thuần những yếu tố chuyên môn, anh xứng đáng được tới EURO 2012. “Nếu xét về khả năng đóng góp và các yếu tố chuyên môn khác, tôi xứng đáng ở trong thành phần của ĐT Anh. Còn nếu xét về cách cư xử trên sân thì đúng là tôi không nên được gọi”, Barton phát biểu.

Tiền vệ ngổ ngáo Joey Barton
 
“Nhưng nếu Henderson được triệu tập thì bất cứ cầu thủ Anh nào cũng cảm thấy khó chịu và không vừa lòng. Tôi nghĩ đáng nhẽ mình được phải thế chỗ của cậu ấy. Liverpool đã có một mùa giải tồi tệ vậy mà có tới 6 thành viên của họ được gọi lên tuyển! Phải chăng những cầu thủ đạt phong độ tốt nhưng không chơi cho đội bóng lớn sẽ không bao giờ có cơ hội?”

Barton trưởng thành từ lò đào tạo của Man City và từng được xem là một tài năng rất triển vọng của bóng đá xứ Sương mù. Tuy nhiên, phong độ của anh bị ảnh hưởng bởi rất nhiều scandal do chính Barton gây ra cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Sau khi ra mắt đội bóng xứ Sương mù năm 2007, Barton không được triệu tập thêm một lần nào nữa.
Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục