Barcelona hủy diệt Getafe, kịch bản La Liga căng như dây đàn

06:16 Thứ sáu 23/04/2021

TinTheThao.com.vnLionel Messi đã có ngày thi đấu bùng nổ, góp công lớn vào thắng lợi hủy diệt của Barcelona trước Getafe.

Cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga đang khó lường hơn bao giờ hết, khi Atletico Madrid, Real Madrid, Barcelona và Sevilla đang bám đuổi sít sao.

Tiếp Getafe, mục tiêu duy nhất của Barcelona là chiến thắng. Họ đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu và sớm cho thấy sự vượt trội.

Barcelona hủy diệt Getafe, kịch bản La Liga căng như dây đàn - Bóng Đá

 Messi có một trận đấu tuyệt vời.

Ngay phút thứ 4, Messi đã có cú sút xa hiểm hóc bằng chân trái, đưa bóng tìm đến đúng xà ngang khung thành đội khách. Và sau đó 4 phút, bàn mở tỷ số đã đến với gã khổng lồ xứ Catalan. Sergio Busquets có pha chuyền bóng xuyên tuyến để Messi thoát xuống, đánh bại David Soria trong lần đối mặt.

Bị dẫn bàn, Getafe bắt đầu vùng lên tấn công. Phút 21, 'người cũ' Barcelona là Marc Cucurella có cú căng ngang khó chịu vào vòng cấm, Angel Rodriguez đệm bóng cận thành và bóng sau đó trúng người Clement Lenglet đổi hướng, khiến Marc-Andre ter Stegen phải vào lưới nhặt bóng.

Dù sao, gã khổng lồ xứ Catalan vẫn cho thấy sức mạnh đáng sợ của mình. Họ tấn công dồn dập, với Messi là tâm điểm. Phút 28, một lần áp sát của siêu sao người Argentina khiến trung vệ Sofian Chakla lóng ngóng chuyền về mà không để ý thủ môn Soria đang băng lên, và bóng lăn vào lưới trong sự bất lực của đội khách.

5 phút sau, vẫn là Messi lên tiếng. Từ đường chuyền của Pedri, Messi có cú volley đưa bóng dội cột dọc, nhưng số 10 của Barcelona đã kịp lao vào đá bồi, nâng tỷ số trận đấu lên 3-1.

Sang hiệp 2, các học trò của Ronald Koeman chủ động chơi chậm lại và làm chủ thế trận. Đó cũng là cơ hội để Getafe vùng lên. Phút 67, Araujo - người vào sân thay Gerard Pique đã mắc sai lầm khi phạm lỗi với Enes Unal trong vòng cấm, penalty cho Getafe và chính Unal thực hiện thành công, rút ngắn cách biệt còn 2-3 cho đội khách.

Barcelona hủy diệt Getafe, kịch bản La Liga căng như dây đàn - Bóng Đá

 Barcelona vẫn còn đó cơ hội vô địch La Liga.

Nhưng hy vọng vào một cuộc lội ngược dòng của Getafe đã không xảy ra. Barcelona lấn lướt hoàn toàn trong những phút còn lại. Phút 87, từ quả phạt góc của Messi, trung vệ Araujo đã lập công chuộc tội với pha đánh đầu tung lưới đội khách.

Đến phút bù giờ, từ đường chuyền của Messi, Antoine Griezmann có cơ hội tuyệt vời để ghi bàn, nhưng bị hậu vệ của Getafe phạm lỗi. Penalty cho đội chủ nhà, và Griezmann là người thực hiện, ấn định thắng lợi 5-2 cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Với 3 điểm có được, Barcelona hiện đang xếp thứ 3 trên BXH La Liga, với 2 điểm ít hơn Real Madrid, 5 điểm ít hơn Atletico Madrid, nhưng còn 1 trận chưa đá.

Đội hình ra sân:

Barcelona (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Oscar Mingueza (Umtiti 75'), Gerard Pique (Araujo 46'), Clement Lenglet (Moriba 46'), Jordi Alba; Sergi Roberto (Trincao 64'), Sergio Busquets, Frenkie de Jong; Lionel Messi, Antoine Griezmann, Pedri.

Getafe (4-4-2): David Soria; Juan Iglesias, Djene Dakonam, Sofian Chakla (Sabit Abdulai 46'), Chema Rodriguez (Miranda 76'); Damian Suarez, Nemanja Maksimovic, Carles Alena, Marc Cucurella (Akurugu 46'); Takefusa Kubo, Angel Rodriguez (Unal 63').

Cầu thủ Barca thi nhau chụp hình với Messi sau cúp vô địch Copa del Rey:

 
Minh Tuấn | 05:18 23/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục