Barcelona 2-1 Sevilla: Bản lĩnh Messi

06:23 Chủ nhật 24/02/2013

Vẫn là tiki-taka như thường lệ. Vẫn là sự áp đảo như thường lệ. Vẫn là những cơ hội ngon ăn thi nhau xuất hiện như thường lệ, nhưng đêm qua, cái duy nhất “không như thường lệ” đêm qua chính là những bản thắng đến trễ.

Tuy nhiên, ngay từ phút thứ 22, Alves suýt nữa đã có bàn thắng cho riêng mình sau khi anh tung một cú sút rất căng về phía khung thành Sevilla. Bóng dội vào lưng hậu vệ Botía và đổi hướng, khiến thủ thành Beto đứng chôn chân, toát mồ hôi lạnh khi bóng đập vào xà ngang và dội ra ngoài. Chỉ một phút sau, Messi đã buộc Beto phải xuất thần cản phá bằng một cú sút căng từ góc sút rất hẹp.


Tuy nhiên, đó là những cơ hội rõ ràng nhất mà Barcelona có được. Trong khi đó, Sevilla rất “biết thân biết phận”, họ tập trung phòng thủ như AC Milan cách đây vài hôm, và không ngừng tung ra những đường phản công sắc lẻm.

Trong một tình huống phản công như thế ở phút thứ 42, Ivan Rakitic sút phạt điệu nghệ, bóng tìm đến đầu của hậu vệ Botía ở ngay trên chấm 11m, “cựu học sinh” La Masia này không bỏ lỡ cơ hội đánh đầu đập đất hạ gục Valdes, đưa Sevilla vượt lên dẫn trước..

Sang hiệp hai, Sevilla hoàn toàn lui về bố trí phòng ngự rất chặt chẽ. Họ chiến đấu rất quả cảm, nhưng vẫn không thể ngăn được bước tiến của gã khổng lồ xứ Catalonia. Bởi Barca đã kịp thay tiền đạo yếu kém Alexis Sanchez bằng tiền đạo trẻ tài năng Cristian Tello. Chính năng lượng, tốc độ và sức mạnh của Tello đã khiến cục diện trận đấu bên phía Barca thay đổi hoàn toàn.

Chỉ 10 phút sau khi bị lọt lưới, Barca đã có câu trả lời bằng cú đánh đầu chuẩn xác của David Villa từ quả tạt của Dani Alves, tỷ số lúc này là 1-1.

Sau bàn thua, Sevilla càng co cụm phòng thủ hơn nữa, nhưng vô dụng. Phút thứ 60, Messi phối hợp bật tường với Cristian Tello rồi đứng sút thoải mái trong khoảng cách chỉ vào khoảng chưa đầy 10 mét. Tỷ số được nâng lên 2-1 nghiêng về phía Barcelona.

Đây cũng là bàn tắng trong trận La Liga thứ 15 liên tiếp của Lionel Messi. Anh đã tự ph& sâu kỷ lục của chính mình.
Trước bàn thua đau đớn này, Sevilla gần như sụp đổ hoàn toàn. Họ không còn chô dựa để tin cậy nữa, nhất là sau khi tiền đạo Alvaro Negredo lãng phí một cơ hội mười mươi để quân bình tỷ số.

Chung cuộc, Barcelona giành chiến thắng trước Sevilla với tỷ số 2-1, cùng một tỷ số với trận Dperotivo - Real Madrid cách đây vài giờ, qua đó phần nào nói lên sự cân bằng giữa hai đội bóng.
 

Đội hình ra sân:

Sevilla (4-2-3-1): Beto; Coke, Botia, Fazio, Navarro; Medel, Maduro; Navas, Rakitic, Manu; Baba

Barcelona (4-3-3): Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Montoya; Iniesta, Song, Thiago; Alexis, Messi, Villa

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục