Báo Trung Quốc: "Thắng Việt Nam, Iraq mừng như đoạt chức vô địch"

12:23 Thứ tư 22/11/2023

TinTheThao.com.vnTrang 163 (Trung Quốc) đã bình luận về trận đấu đầy kịch tính thuộc vòng loại World Cup vừa qua giữa ĐT Việt Nam và Iraq.

Trên sân nhà, ĐT Việt Nam đã chiến đấu kiên cường suốt hơn 90 phút trước đối thủ mạnh hơn hẳn là Iraq. Dù vậy, may mắn đã không mỉm cười với thầy trò HLV Philippe Troussier khi đại diện Tây Á ghi được bàn thắng ở phút 90+7, qua đó giành 3 điểm và củng cố vị trí nhất bảng F.

Báo Trung Quốc nói về trận Việt Nam - Iraq - Bóng Đá

 ĐT Iraq vượt qua Việt Nam nhờ bàn thắng ở những phút bù giờ cuối cùng. Ảnh: Vietnamnet

Bình luận về màn thể hiện vừa qua của ĐT Việt Nam và Iraq tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, tờ báo Trung Quốc 163 đánh giá:

"Hai bên giằng co suốt 90 phút, nhưng ngay trước khi trận đấu kết thúc, một kịch bản bất ngờ đã xảy ra. Phút 90+7, Iraq đã tận dụng thời cơ để tung ra một đòn chí mạng, qua đó giành trọn 3 điểm.

Bàn thắng kịch tính khiến các cầu thủ Iraq bộc lộ cảm xúc vô cùng cuồng nhiệt. Các cầu thủ từ ghế dự bị cũng lao vào sân ăn mừng như thể họ vừa đoạt chức vô địch. Sự phấn khích lớn đến mức có cầu thủ thậm chí rưng rưng nước mắt, khóc vì sung sướng.

Đội tuyển chủ nhà Việt Nam khi đó đã không thể tin được tình cảnh phải nhận bàn thua theo cách như vậy. Họ đã chơi hay suốt cả trận và tạo ra được cơ hội nhưng cuối cùng lại phải chịu thất bại. Dĩ nhiên, các cầu thủ Việt Nam đã im lặng và tỏ ra rất tiếc nuối.

Dù sao đây là trận đấu thuộc vòng loại World Cup. Đến phút cuối cùng cũng không biết cuộc chiến sẽ kết thúc như thế nào". - Soha dẫn lời trang báo xứ tỷ dân.

Thua trận, nhưng các cầu Việt Nam cũng không quá nuối tiếc khi 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở bảng F là Indonesia và Philippines đã hòa nhau với tỷ số 1-1. Kết quả này giúp Những chiến binh Sao vàng duy trì vị trí thứ 2, qua đó thuận lợi hơn 2 đội bóng nói trên không ít trong việc giành suất vào vòng loại thứ 3. 

Dương Quang | 11:53 22/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục