Báo Trung Quốc chỉ thẳng điểm yếu của HLV Troussier

10:40 Chủ nhật 26/11/2023

TinTheThao.com.vnTrang 163 của Trung Quốc cho rằng ĐT Việt Nam sẽ khó tiến bộ dưới thời HLV Philippe Troussier.

Nếu tính cả loạt trận giao hữu hồi tháng 10, ĐT Việt Nam đã để thua 4 trong 5 trận đấu gần nhất dưới thời HLV Philippe Troussier. Kết quả này khiến không ít người hâm mộ bóng đá nước nhà lo ngại.

Không những trong nước, những diễn biến liên quan đến ĐT Việt Nam cũng nhận được sự quan tâm của truyền thông khu vực và châu lục, trong đó có Trung Quốc.

Báo Trung Quốc nói về HLV Troussier - Bóng Đá

 Báo Trung Quốc nói về năng lực của HLV ĐT Việt Nam.

Mới đây, trang 163 thuộc xứ tỷ dân đã có những lời bình luận về sự thay đổi của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Troussier và được Soha trích dẫn:

"Bóng đá Việt Nam vươn lên mạnh mẽ trong những năm gần đây, đặc biệt sau khi đưa hệ thống đào tạo trẻ Arsenal vào trong nước và kiên định đi theo triết lý bóng đá kỹ thuật. Tuyển Việt Nam thậm chí từng đánh bại tuyển Trung Quốc ở vòng loại World Cup. Nhưng bây giờ, dường như bóng đá Việt Nam lại gặp phải nút thắt cổ chai.

Tuyển Việt Nam trải qua những kết quả không tốt ở loạt trận giao hữu. Ở trận gần nhất, họ để thua Iraq vào thời điểm quyết định. Nếu tuyển Việt Nam không giành những kết quả tốt trong thời gian tới, rất có thể HLV Troussier sẽ bất đắc dĩ phải ra đi.

Từ tuyển Nhật Bản, Qatar, đến đội Thâm Quyến, Hàng Châu hay hiện tại là tuyển Việt Nam, HLV Troussier chưa thể hiện được khả năng thích nghi. Đây là trở ngại lớn với nhà cầm quân này."

Dù sao, hiện tại chiến lược gia người Pháp vẫn nhận được sự tin tưởng của LĐBĐ Việt Nam. Ngoài ra, những chuyên gia trong nước như HLV Hoàng Anh Tuấn hay BLV Vũ Quang Huy đều đặt niềm tin vào tài thao lược của vị "Phù thủy trắng".

Dương Quang | 09:42 26/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục