Bao giờ Bruno Fernandes mới đổi đời?

12:47 Thứ ba 29/08/2023

Dù được Kevin de Bruyne - ông vua kiến tạo của Ngoại hạng Anh những năm qua – và giới chuyên môn cùng đánh giá là một trong những tiền vệ công hay nhất Premier League, nhưng số kiến tạo của Bruno Fernandes mùa rồi không đáng kể so với số cơ hội ngôi sao người Bồ Đào Nha tạo ra là nhiều nhất EPL, cao hơn cả nhạc trưởng bên phía Man City. Vậy đến khi nào tân đội trưởng của Man United mới được ghi nhận đúng với đẳng cấp của mình?

 

Không khó để lý giải vì sao Bruno Fernandes tạo ra cơ hội rất nhiều nhưng số kiến tạo chẳng được bao nhiêu bởi những vệ tinh xung quanh anh rất đáng thất vọng. Trong khi Kevin de Bruyne có những Jack Grealish, Riyad Mahrez, Phil Foden, Julian Alvarez và đặc biệt là quái thú Erling Haaland tận dụng tối ưu những đường chuyền của anh để chuyển hóa thành bàn thắng thì những ai đang chơi cạnh Bruno?

 - Bóng Đá

 Hàng công M.U không tận dụng được những cơ hội do Fernandes tạo ra.

Đó là tập hợp của những “thợ rừng” không hơn không kém như Antony – chân chạy cánh giỏi xoay compa hơn sút bóng, Jadon Sancho – ngôi sao bỏ quên cách chơi bóng ở Borussia Dortmund đến Wout Weghorst – tiền đạo chẳng biết cách ghi bàn như thế nào. Thử hỏi với những con người đó thì làm sao Fernandes có được nhiều kiến tạo.

Cho nên Rasmus Hojlund không những là cứu cánh cho Man United lúc này – đá 3 trận mà hàng tiền đạo không ghi được bàn nào – mà còn là hy vọng giúp Bruno bước lên một vị thế mới, chí ít có thể sánh ngang với De Bruyne về thông số kiến tạo. Về mặt lý thuyết, cựu ngôi sao của Atalanta vẫn đáng được kỳ vọng hơn “thánh xoay compa” Antony, “hàng Dortmund không kèm hướng dẫn sử dụng” Sancho hay một “tiền đạo mong manh dễ vỡ” như Anthony Martial.

Chưa dừng lại ở đó, để Bruno có thể phát huy hết khả năng sáng tạo của mình thì HLV Erik ten Hag phải giải phóng anh khỏi nhiệm vụ phòng ngự. Hiện tại do Casemiro chưa lấy lại phong độ nên tuyến giữa Quỷ đỏ khá mỏng manh. Tiền vệ người Bồ thường xuyên phải lui về tham gia phòng ngự dẫn đến hạn chế trên mặt trận tấn công.

 - Bóng Đá

 Bruno cần nhiều hơn một đối tác như Rashford để đổi đời khâu kiến tạo.

Vì vậy Casemiro cần thêm một người chia lửa nơi tuyến giữa, rất có thể là Sofyan Amrabat - để tăng chất thép cho hệ thống phòng ngự của Quỷ đỏ. Khi ấy Man United sẽ có 2 chốt chặn vững vàng từ giữa sân thì Fernandes không còn phải chia sức cho nhiệm vụ phòng ngự. Một khi “anh trưởng” được rảnh chân, sức sáng tạo của đội chủ sân Old Trafford có thể tăng lên rất nhiều.

Anh hùng trọng anh hùng nên việc De Buyne đánh giá Bruno cao hơn cả Martin Odegaard (Arsenal) hay James Maddison (Tottenham Hotspur) đủ thấy tiền vệ người Bồ Đào Nha thật sự rất đẳng cấp. Nhưng để đẳng cấp đó được thừa nhận một cách xứng đáng thì anh cần những sự hỗ trợ thật sự chất lượng.

Biết đâu chừng Rasmus Hojlund và mẫu tân binh như Sofyan Amrabat sẽ giúp Bruno Fernandes được giải phóng và trở thành phiên bản tốt hơn trước rất nhiều.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:49 29/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục