Báo Đức tiết lộ lý do HLV Klinsmann từ chối sống ở Hàn Quốc

18:50 Thứ ba 20/02/2024

Truyền thông Đức tiết lộ một số thông tin về quãng thời gian HLV Jurgen Klinsmann dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc.

Như chúng tôi đã đưa tin, HLV Jurgen Klinsmann đã chính thức nhận trát sa thải từ Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) sau khi đội tuyển Quốc gia nước này kết thúc chiến dịch VCK Asian Cup 2023 không như kỳ vọng. Nhà cầm quân người Đức còn được cho không đủ uy tín để kiểm soát phòng thay đồ, gián tiếp gây ra vụ việc ẩu đả giữa các ngôi sao trước ngày thi đấu bán kết với Jordan tại Cup châu Á trên đất Qatar.

Một trong những điều khiến truyền thông và người hâm mộ không hài lòng với HLV Jurgen Klinsmann đến từ việc cựu thuyền trưởng tuyển Mỹ từ chối sinh sống ở Hàn Quốc khi dẫn dắt đội tuyển Quốc gia nước này. Ông thường làm việc qua các trợ lý thông qua hình thức trực tuyến để giám sát cũng như điều hành nhiều buổi tập.

Báo Đức tiết lộ lý do HLV Klinsmann từ chối sống ở Hàn Quốc - Bóng Đá

 HLV Jurgen Klinsmann điều hành một buổi tập của đội tuyển Hàn Quốc tại Paju NFC. Ảnh: KFA.

Và mới đây tờ Edaily (Hàn Quốc) dẫn nguồn Der Spiegel (Đức) về lý do khiến HLV Jurgen Klinsmann không muốn tới Hàn Quốc. Theo đó, nhà cầm quân người Đức không muốn sống gần Paju NFC, trung tâm huấn luyện của các đội tuyển Quốc gia Hàn Quốc. Nguyên nhân được cho là vì nó ở gần biên giới Triều Tiên và cơ sở vật chất ở đây đang xuống cấp.

"HLV Klinsmann từ chối sống gần Paju," tờ Der Spiegel cho biết. "Điều đầu tiên ông nghĩ đến ở Paju là chủ tịch Kim Jong-un và biên giới Triều Tiên."

KFA đã thành lập Ủy ban đội tuyển quốc gia với Chung Hae-seong, cựu HLV CLB TP.HCM, được bổ nhiệm làm Chủ tịch cùng cựu trợ lý của HLV Park Hang-seo, Lee Young-jin, là một trong 11 thành viên Ủy ban. Đây là cơ quan có nhiệm vụ tìm kiếm huấn luyện viên trưởng mới cho đội tuyển Quốc gia Hàn Quốc. Một nhà cầm quân nội đang được liên hệ với các ứng viên sáng giá là: Kim Hak-bum, Hong Myeong-bo, Kim Gi-Dong và Hwang Sun-hong.

Nam Thành | 17:52 20/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục