Báo Anh so sánh tài năng 17 tuổi của Việt Nam với Phil Foden

08:43 Thứ năm 12/10/2023 | 2| 7

TinTheThao.com.vnTrang The Guardian đã lựa chọn cầu thủ 17 tuổi của Việt Nam vào danh sách 60 tài năng triển vọng thế giới năm 2023.

The Guardian được biết đến là tờ báo uy tín hàng đầu dựa trên nguồn dữ liệu rộng khắp của mình. Trong danh sách 60 cầu thủ triển vọng của bóng đá thế giới năm 2023 vừa được tờ báo nước Anh công bố, Việt Nam bất ngờ góp mặt một đại diện.

The Guardian ca ngợi Long Vũ - Bóng Đá

 Long Vũ chứng tỏ được khả năng dù còn rất trẻ.

Cầu thủ được nêu tên là Lê Đình Long Vũ, tài năng trẻ dù mới 17 tuổi nhưng đã được triệu tập lên ĐT U23 Việt Nam. The Guardian nhận xét về cầu thủ thuộc biên chế SLNA: 

“Bóng đá Việt Nam sản sinh ra nhiều cầu thủ có kỹ thuật và tốc độ, xử lý bóng được cả bằng 2 chân, nhưng Long Vũ đã sớm mang tới niềm hào hứng cho người hâm mộ.

Tiền vệ này gây ấn tượng tại giải U17 châu Á và đã được triệu tập lên đội U23 Việt Nam. Tốc độ, khả năng rê dắt và đưa bóng vào vòng cấm địa của Long Vũ giúp anh được so sánh với Phil Foden.

Không phải cầu thủ trẻ nào cũng có thể phải triển hết tiềm năng, nhưng với một HLV cùng một CLB có chiến lược đúng đắn, Long Vũ sẽ tiến rất xa trong sự nghiệp”.

Long Vũ từng gây ấn tượng với bàn thắng đẳng cấp trong màu áo U17 Việt Nam tại giải 17 châu Á. Tiền vệ người Nghệ An sau đó đã cùng U23 Việt Nam giành chức vô địch U23 Đông Nam Á. Ngoài ra ở cấp CLB, anh cũng có được tấm HCB cùng U21 SLNA ở giải U21 Quốc gia.

Dương Quang | 07:45 12/10/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục