Bàn thắng là con đường của Welbeck

23:54 Chủ nhật 16/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Danny Welbeck vừa có cú đúp bàn thắng để góp phần mang về chiến thắng ngoạn mục cho tuyển Anh trong lượt trận thứ 4 của vòng loại Euro 2016 trước Slovenia. Đây là những bàn thắng vô cùng quan trọng với sự nghiệp của Welbeck bởi trong màu áo Arsenal, Welbeck đang tịt ngòi. Welbeck cần lắm những bàn thắng như trong màu áo của Tam sư để làm động lực và tiếp tục thi đấu thành công trong cả 2 màu áo.

Welbeck đã được HLV Wenger tạo điều kiện cho ra sân trong 8 trận đấu gần đây của Arsenal nhưng Welbeck mới đáp lại sự tin tưởng ấy bằng 2 bàn thắng. Nghĩa là, cứ 4 trận đấu, Welbeck mới ghi được 1 bàn thắng. Đó không phải là những gì mà HLV Wenger và CĐV Arsenal đang chờ đợi ở một tân binh trên hàng công như Welbeck. Welbeck cần cơ hội, rõ ràng anh đã được tạo cơ hội nhưng Welbeck cũng cần lắm những bàn thắng.

Welbeck vừa có trận đấu thành công trong màu áo Tam sư với cú đúp

Thật ra, hàng công cũng góp phần trong những trận đấu không tốt ấy bởi nếu ghi bàn tốt hơn, tận dụng cơ hội tốt hơn, có lẽ Arsenal đã không chịu những trận hòa và những thất bại như vừa qua. Một trong những cầu thủ trên hàng công gây ra rất nhiều thất vọng chính là tân binh Welbeck. Cầu thủ này không còn những bàn thắng như những ngày đầu về với Arsenal, nhất là hattrick vào lưới Galatasaray đã khiến nhiều người lầm tưởng, Welbeck đã được trả về với bản năng sát thủ, trả về với bản năng của một tiền đạo.

Nhưng không, dù được tạo cơ hội nhiều hơn so với khi còn khoác áo Man United nhưng Welbeck vẫn thể hiện sự thất vọng lớn trên hàng công của Arsenal trong bối cảnh đội bóng này rất khát những bàn thắng và khát tiền đạo. Sanchez, rõ ràng là cầu thủ đang mang lại nhiều hiệu quả và sự kỳ vọng hơn rất nhiều so với Welbeck. HLV Wenger nổi tiếng trong việc biến những cầu thủ tưởng chừng vô dụng đã trở thành những cầu thủ chất lượng khiến các đội bóng khác thèm muốn. Với Welbeck, có lẽ, HLV Wenger cũng đang dành cho cầu thủ này sự kiên nhẫn.

Với nền bóng đá hiện đại, sự kiên nhẫn cũng có giới hạn nhất định, nhất là với những tiền đạo. Arsenal đang gặp rất nhiều khó khăn với các vị trí tiền đạo nên hầu như Welbeck được sử dụng thường xuyên. Nếu Giroud trở lại, Walcott sớm lấy lại phong độ và thị trường mùa đông mở cửa để HLV Wenger có thể lùng sục thêm một tiền đạo thì vị trí được chơi trung phong cắm của Welbeck sẽ tan theo những giấc mơ của anh.

Welbeck cần lắm những bàn thắng để tồn tại và xứng đáng với lòng tin của HLV Wenger cùng các đồng đội mới. Welbeck chơi thế nào, chạy chỗ ra sao và tạo cơ hội cho các đồng đội tốt đến mức nào thì người cũng vẫn nhớ đến một Welbeck biết ghi bàn mà thôi. Đáng tiếc là vấn đề của Welbeck lại nằm ở chỗ đó, anh quá ít ghi bàn và những cơ hội mà Welbeck có vẫn là những cơ hội. Với một tiền đạo, không ghi bàn cũng đồng nghĩa không là gì cả dù rằng Welbeck vẫn năng nổ hoạt động như anh đã từng.

Hai tuần tập trung cho đội tuyển, Welbeck sẽ có cơ hội lấy lại cảm giác ghi bàn và chỉnh sửa lại đích ngắm của những cú sút. Có nhiều ý kiến cho rằng, những năm tháng thi đấu trong màu áo Man United đã làm cho Welbeck quen với vị trí của một kép phụ và chưa thể bước ra làm một kép chính nên cảm giác bóng, những cú sút vẫn còn đâu đó không hiệu quả. Thật ra, dù đá chính hay phụ thì bản năng trong một tiền đạo vẫn sẽ có. Vì thế, hãy cứ hy vọng vào khả năng dùng người của HLV Wenger và tin rằng Welbeck sẽ tìm được cách để cải thiện bản thân bởi với vai trò của một tiền đạo, bàn thắng là vô cùng quan trọng.

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục