Bán Maguire, Man Utd có thể nghĩ đến chữ ký trong mơ Rio Ferdinand đề xuất

23:15 Thứ ba 11/07/2023

Trong trường hợp Harry Maguire chia tay sân Old Trafford, nửa đỏ thành Manchester nên cân nhắc mang về sao trẻ trưởng thành từ màu áo Chelsea.

Lò Carrington từ lâu đã không còn cho thấy độ uy tín trong khâu đào tạo trẻ. Trong khi đó, Chelsea lại là khác biệt lớn. CLB Tây London trình làng hàng loạt cầu thủ sáng giá, bao gồm Reece James, Fikayo Tomori, Tammy Abraham. Mới đây, chính Manchester United đã chiêu mộ Mason Mount từ Chelsea với mức phí gần 65 triệu euro.

Kết thúc mùa giải 2022/23, Quỷ đỏ hứa hẹn sẽ có nhiều xáo trộn ở hàng phòng ngự. Đáng chú ý, Harry Maguire được cho là cái tên phải bị bán để giúp Manchester United làm dày ngân sách. Hồi tháng 6/2023, Rio Ferdinand từng chia sẻ trên kênh YouTube cá nhân rằng mình ấn tượng với Levi Colwill. Vì thế, đây là gợi ý không tồi cho M.U.

Bán Maguire, Man Utd có thể nghĩ đến chữ ký trong mơ Rio Ferdinand đề xuất - Bóng Đá

 Colwill có tương lai hứa hẹn. 

Nếu là người được chọn, tôi sẽ mua Levi Colwill. Cậu ấy là thương vụ trong mơ của tôi. Nhưng hãy tin tôi đi, Chelsea sẽ không muốn bán chàng trai này đâu. Họ hiểu được Levi Colwill xuất sắc ra sao”, Rio Ferdinand thổ lộ.

Mùa giải 2022/23, Levi Colwill được mang cho mượn tại Brighton. Khoảng thời gian chơi bóng bên cạnh Lewis Dunk và Adam Webster giúp cầu thủ 20 tuổi tích lũy được nhiều kinh nghiệm trận mạc. Chưa kể, anh ra sân hơn 10 trận tại Premier League. Đó là con số lý tưởng với một cầu thủ trẻ. Chứng kiến Levi Colwill trưởng thành, Chelsea sẽ cảm thấy vô cùng tự hào.

Thế nhưng, CLB Tây London có thể mất trung vệ sinh năm 2003 nếu không thận trọng. Sau VCK U21 EURO 2023, Levi Colwill có những phát biểu đáng chú ý xung quanh tương lai của mình. Anh không khẳng định sẽ chia tay sân Stamford Bridge, tuy nhiên cũng chẳng cam kết gắn bó lâu dài với CLB Tây London.

Thay vào đó, Levi Colwill thừa nhận mình cần trao đổi thêm với gia đình trước khi đưa ra quyết định sau cùng. Được biết, giao kèo giữa cầu thủ người Anh và Chelsea sẽ chính thức đáo hạn vào mùa Hè 2025. Vì thế, đây là thời cơ vàng để Manchester United nhập cuộc. Thực tế, Levi Colwill có đầy đủ tố chất để trở thành ngôi sao hàng đầu.

Bán Maguire, Man Utd có thể nghĩ đến chữ ký trong mơ Rio Ferdinand đề xuất - Bóng Đá

 M.U đang miệt mài tìm kiếm một cầu thủ như Ferdinand. 

Trung vệ trưởng thành từ lò Cobham được mô tả sở hữu lối chơi điềm tĩnh, chắc chắn và cực kỳ tự tin với trái bóng trong chân. Tại U21 EURO U23, U21 Anh đã vô địch mà không để thủng lưới bàn nào. Ngoài sự xuất sắc từ thủ thành James Trafford, phong độ ấn tượng của Levi Colwill là nguyên nhân giúp hàng thủ U21 Anh đứng vững.

Đã rất lâu rồi kể từ thời điểm Rio Ferdinand giải nghệ, M.U không tìm thấy một trung vệ quốc nội nào vươn tầm thế giới. Từ Phil Jones, Chris Smalling cho tới Harry Maguire của hiện tại, tất cả đều gây thất vọng. Và một khi Rio Ferdinand gần như phát cuồng vì Levi Colwill, đó là lúc ban lãnh đạo M.U nên cân nhắc về động thái chiêu mộ trung vệ mới 20 tuổi này. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 22:17 11/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục