Bán đấu giá siêu xe Lamborghini Huracan của Giáo Hoàng giá từ 7 tỷ

11:25 Thứ tư 02/05/2018

Siêu xe Lamborghini Huracan LP580-2 đặc biệt từng được Giáo Hoàng Francis ban phước vào tháng 11.2017 chuẩn bị được bán đấu giá để làm từ thiện.

Francis_lamborghini_hurac

 

Vào tháng 11 năm ngoái, một chiếc siêu xe Lamborghini Huracan LP580-2 cá nhân hóa bởi bộ phận Ad Personam của Lamborghini đã được Giáo Hoàng Francis từ Vatican ban phước và để lại dấu ấn nhằm bán đấu giá từ thiện. Vào ngày 12.05.2018 tới đây, chiếc xe sẽ chính thức “lên sàn” tại buổi đấu giá của nhà RM Sotheby được tổ chức ở Monaco.

Francis_lamborghini_hurac

 

Siêu xe Lamborghini Huracan LP580-2 phiên bản Giáo Hoàng không có sự khác biệt về thiết kế so với những chiếc Huracan khác. Để khiến chiếc xe nổi bật hơn, bộ phận Ad Personam đã sơn thân xe màu trắng Bianco Monocerus và trang trí bằng các đường kẻ viền màu vàng Giallo Tiberino theo màu cờ của Vatican. Để tạo thêm ấn tượng, chiếc xe còn có bộ mâm 5 cánh kép 2 tông màu và các heo phanh sơn đen Nero. Đặc biệt, Giáo Hoàng Francis sẽ để lại chữ ký lưu bút trên nắp ca-pô.

Francis_lamborghini_hurac

 

Thiết kế ngoại thất không khác biệt nhiều, nhưng nội thất thì khác với nhiều chi tiết hàng thửa bên trong cabin. Hệ thống ghế ngồi và tấm ốp cửa của chiếc xe được bọc bằng da cao cấp màu trắng Bianco Leda Sportivo, kết hợp với một số mảng da màu đen. Những mảng da này được khâu với nhau bởi chỉ màu vàng tương phản.

Francis_lamborghini_hurac

 

Sức mạnh vẫn không có gì thay đổi, chiếc Huracan này vẫn sử dụng khối động cơ V10 nạp khí tự nhiên với dung tích 5.2 lít, sản sinh công suất 572 mã lực và mô-men xoắn 540Nm. Kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp, xe chỉ mất 3,4 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 320km/h. 

Francis_lamborghini_hurac

 

 Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán đấu giá xe sẽ được chuyển tới Giáo Hoàng. Sau đó, ngài sẽ trích 70% để ủng hộ thành phố Nineveh ở Iraq – nơi đang bị tổ chức Hồi giáo cực đoan IS bao vây. Trong khi đó, 30% còn lại sẽ được chia đều cho các hội tín ngưỡng hoạt động vì cộng đồng như Amici per il Centrafrica Onlus, Groupe International Chirurgiens Amis de la Main và Pope John XXIII Community Association.

Mức giá dự đoán của chiếc Lamborghini Huracan LP580-2 được Giáo Hoàng ban phước dao động từ 250.000 tới 350.000 Euro (tương đương khoảng gần 7 – 9,6 tỷ đồng). 

Hoàng An | 07:40 01/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục