Ba điểm đáng nói trong chiến thắng 3-0 của Atalanta trước Liverpool

10:50 Thứ bảy 13/04/2024

TinTheThao.com.vnDưới đây là những khía cạnh Atalanta đã làm rất tốt để nhấn chìm The Kop ngay tại nước Anh.

Gianluca Scamacca và câu chuyện bị bỏ rơi ở đội tuyển quốc gia Ý 

Cựu tiền đạo của West Ham và Sassuolo đã tận hưởng màn trình diễn có lẽ là hay nhất và đáng chú ý nhất trong sự nghiệp của mình cho đến nay.

Đó là sự hoàn hảo của một tiền đạo trung tâm, khi Gianluca Scamacca đã có mặt đúng nơi, đúng thời điểm để thực hiện hai pha dứt điểm trong hiệp một. Ngoài ra, Scamacca đóng góp rất nhiều vào việc tạo ra bàn thắng thứ ba cho Atalanta, cũng như liên kết chặt chẽ với các đồng đội của mình.

Địa chấn tại Anfield, Liverpool vỡ mộng Europa League - Bóng Đá

 Scamacca chọn vị trí rất chuẩn.

Anh hiện đã ghi 5 bàn sau 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, sau khi sút tung lưới Cagliari và Napoli ở Serie A và Sporting CP ở vòng 16 đội Europa League. Điều đáng ngạc nhiên là tiền đạo này đã bị loại khỏi đội tuyển quốc gia Ý tham dự các trận giao hữu ở Hoa Kỳ với Ecuador và Venezuela, và chính Mateo Retegui của Genoa mới là người tỏa sáng khi anh vắng mặt.

Mặc dù Luciano Spalletti có không ít lựa chọn cho vị trí tiền đạo trung tâm, nhưng màn trình diễn của Scamacca trước Liverpool chắc chắn là câu trả lời đanh thép của chân sút này, nhằm tìm một suất tại EURO 2024 ở Đức vào mùa hè. 

Một Gasperini bị đánh giá thấp lại làm được điều khó tin ở Anfield 

Gian Piero Gasperini hiện đã thắng cả hai trận đấu mà ông cầm quân tại Anfield. Trận gần nhất là ở vòng bảng Champions League năm 2020 với chiến thắng 2-0 nhờ các pha lập công của Josip Ilicic và Robin Gosens. Mặc dù La Dea thua 0-5 ở Bergamo vài tuần sau đó, nhưng trận thắng vừa qua có nghĩa là vị huấn luyện viên gạo cội hiện đang hòa 5-5 sau ba lần chạm trán với đội bóng vô địch châu Âu sáu lần.

Sắp kết thúc mùa giải thứ tám với La Dea - thành tích hiếm có đối với một vị thuyền trưởng trong kỷ nguyên bóng đá hiện đại - Gasperini đang cố gắng giành một suất dự Champions League mùa sau. Có lẽ do ông đã dành toàn bộ sự nghiệp cầm quân của mình ở Ý nên chiến lược gia này chưa nhận được sự công nhận xứng đáng trên trường quốc tế. 

Hiệu quả từ kế hoạch chuyển nhượng tại Bergamo 

Đương nhiên, Gasperini, các cầu thủ và trợ lý của ông xứng với tất cả những lời khen ngợi sau chiến thắng 3-0, nhưng đội ngũ tuyển trạch viên cũng nên được tán dương.

Địa chấn tại Anfield, Liverpool vỡ mộng Europa League - Bóng Đá

 Atalanta "đào" ra được rất nhiều cái tên lạ lẫm.

Trong suốt mùa giải 2023-24, Atalanta đã thu về gần gấp đôi số tiền họ chi ra trong khâu chuyển nhượng. Đội bóng xứ Bergamo bán Rasmus Hojlund cho Manchester United với mức giá kỷ lục, nhưng chỉ nhờ một phần nhỏ của số tiền đó, La Dea đã có thể mang về cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu vừa qua, Scamacca.

Ademola Lookman, người không thi đấu vào thứ Sáu, đang phát triển mạnh mẽ dưới sự chỉ đạo của Gasperini. Charles De Ketelaere đã tỏa sáng một cách đáng ngạc nhiên và các bản hợp đồng giá rẻ khác mang tên Isak Hien và Sead Kolasinac cũng hòa nhập một cách nhanh chóng.

Và, như màn trình diễn tại Anfield đã chứng minh, không có gì ngạc nhiên khi có rất nhiều câu lạc bộ đang săn lùng một số cầu thủ hàng đầu của Atalanta, đặc biệt là Teun Koopmeiners được liên kết với Juventus và Premier League. 

Đăng Nguyễn | 09:52 13/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục