Australia có giá trị đội hình chênh lệch với ĐT Việt Nam bao nhiêu lần?

18:40 Chủ nhật 05/09/2021

TinTheThao.com.vnTheo thống kê của trang TransferMarkt, giá trị đội hình của Australia cao rất nhiều lần so với ĐT Việt Nam.

Australia là một trong những đại gia của bóng đá châu Á. Việc triệu tập những cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu khiến Socceroos tỏ ra vượt trội hơn so với mặt bằng chung của châu lục.

Theo trang TransferMarkt, tổng giá trị đội hình của đội bóng này lên tới 42,75 triệu euro. Trong đó, một số cầu thủ có mức giá cao như Aaron Mooy (7.5 triệu euro), Mathew Ryan (6 triệu euro), Harry Souttar (4 triệu euro), Milos Degenek (3 triệu euro), Awer Mabil (2,5 triệu euro), Martin Boyle (2 triệu euro), Jackson Irvine (2 triệu euro)…

Australia có giá trị đội hình chênh lệch với ĐT Việt Nam bao nhiêu lần? - Bóng Đá

ĐT Việt Nam có giá trị đội hình thấp hơn nhiều so với Australia.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam chúng ta chỉ được định giá tổng cộng 4,93 triệu euro. Nổi bật có 5 trụ cột là Quế Ngọc Hải, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Toàn và Đặng Văn Lâm cùng được định giá 300.000 euro.

Như vậy, Socceroos có giá trị đội hình cao gần gấp 10 lần so với Những chiến binh sao vàng. Đây là con số vẫn mang tính chất tham khảo vì bóng đá vẫn chứa đựng nhiều điều bất ngờ. Ở một trận đấu cụ thể, giá trị chuyển nhượng của các cầu thủ không nói lên nhiều điều. Tinh thần, chiến thuật và sự quyết tâm thi đấu để hướng đến mục tiêu chung vẫn là quan trọng hơn. Đã rất nhiều lần HLV Park Hang-seo giúp các ĐTQG Việt Nam tạo bất ngờ trước những đối thủ mạnh hơn.

Trận đấu giữa chủ nhà ĐT Việt Nam và Australia sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 07/09 tới.

Đăng Huy | 18:10 05/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục