Atletico phá kỷ lục của Barca và Ajax

14:49 Thứ năm 10/05/2012

Chiến thắng 3-0 trước Athletic Bilbao trong trận chung kết Europa League mùa này tại Bucharest không chỉ đưa Atletico Madrid đến với chức vô địch giải đấu này lần thứ hai trong 3 năm gần đây mà còn giúp họ thiết lập một kỷ lục mới ở Cúp châu Âu.

Atletico đã vô địch một cách hết sức thuyết phục - Ảnh AS

Cú đúp của Radamel Falcao cùng một pha lập công của Diego đã đem về chiến thắng cực kỳ thuyết phục 3-0 cho Atletico trước Bilbao trong trận chung kết Europa League diễn ra đêm qua. Và đây đã là chiến thắng thứ 12 liên tiếp của Atletico ở Europa League, một kỷ lục ở các Cúp châu Âu. Kỷ lục cũ thuộc về Barca và Ajax, những đội đã có 11 chiến thắng liên tiếp ở Cúp châu Âu.

Kể từ thất bại 0-2 trên sân của Udinese hôm 21/10, Atletico đã tiến thẳng một mạch tới chức vô địch bằng 12 chiến thắng liên tiếp. Các nạn nhân của họ bao gồm Udinese, Celtic, Rennes, Lazio (2 lần), Besiktas (2 lần), Hannover (2 lần), Valencia (2 lần) và gần đây nhất là Bilbao.

Tính ra, trong 19 trận đã chơi tại Europa League mùa này, Atletico đã có tới 17 chiến thắng – một kỷ lục khác bởi chưa có đội bóng nào giành được nhiều trận thắng đến vậy trong một mùa giải ở Cúp châu Âu. Vì thế, chức vô địch Europa League dành cho Atletico mùa này là hoàn toàn xứng đáng.

V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục