Arteta so sánh Havertz với Xhaka

11:32 Thứ tư 26/07/2023

TinTheThao.com.vnThuyền trưởng Arsenal đã đưa ra những nhận xét về thể lực của hai ngôi sao.

 

Arsenal đã mở màn cho kỳ chuyển nhượng hè bằng việc chi 75 triệu euro để chiêu mộ Kai Havertz từ Chelsea. Ngôi sao người Đức vốn không được đánh giá cao sau màn trình diễn không mấy ấn tượng tại The Blues.

Trong khi đó, kể từ khi khoác lên mình màu áo mới, Havertz cũng chưa mang đến cho NHM Pháo thủ cảm giác về một bản hợp đồng chất lượng. Havertz được Mikel Arteta bố trí chơi ở vai trò tiền vệ công để trám vào khoảng trống mà Granit Xhaka - cầu thủ đã chuyển đến Bayer Leverkusen - để lại.

Arteta on comparisons between Xhaka and Havertz and Arsenal midfield not being ‘physical’ - Bóng Đá

 Havertz đang được so sánh với Xhaka.

Tuy nhiên Havertz có lẽ vẫn chưa thích nghi với vị trí cũng như môi trường mới. Nhiều ý kiến cho rằng, cầu thủ 24 tuổi không có được nền tảng thể chất tốt như Xhaka, vì vậy việc triển khai anh ở một vai trò khá đa dụng trở nên khó khăn.

Nhưng HLV Mikel Arteta mới đây đã thể hiện niềm tin dành cho bom tấn người Đức.

Khi phóng viên hỏi Xhaka hay Havertz mới là cầu thủ có nền tảng thể lực tốt hơn, Arteta đưa ra phản ứng: "Nếu tôi hỏi cậu câu này, cậu trả lời ra sao?"

Phóng viên đáp lại: "Tôi nghĩ Xhaka".

Arteta nói tiếp:

"Vậy cầu thủ nào sở hữu chiều cao khoảng 1m91? Câu trả lời phụ thuộc vào cách cậu định nghĩa thể chất - thể chất có thể là chạy, di chuyển thoát xuống phía sau, hoặc tiến lên phần sân đối thủ hay tắc bóng. Điều này sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Do đó, chúng tôi sẽ sử dụng những cầu thủ phù hợp và điều tích cực là chúng tôi có sự lựa chọn ở tuyến giữa."

Trường Sơn | 10:34 26/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục