Arsene Wenger: Không bom tấn có làm nên chuyện?

23:09 Thứ tư 10/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trong khi các đại gia khác của Premier League liên tục chạy đua mua sắm trước thềm mùa giải mới thì Arsenal lại có phần yên ắng, lặng lẽ hơn. Xem ra, HLV Arsene Wenger vẫn chưa quen với phong cách “đi chợ” thoải mái mặc dù đã được các ông chủ sẵn sàng hỗ trợ. Nhưng liệu rằng, sự tiết kiệm này có mang lại một kết quả tốt đẹp cho Pháo thủ?

Bản hợp đồng đáng chú ý nhất của Arsenal trong mùa hè này là Granit Xhaka với giá 30 triệu bảng. So với các bom tấn của Man United, Chelsea hay Man City thì con số này chưa phải là nổi bật nhất. Premier League mùa giải tới sẽ chứng kiến sự cạnh tranh khắc nghiệt giữa các vị chiến lược gia hàng đầu châu Âu nên thực tế ào ạt mua sắm của các đại gia là không thể tránh khỏi. Bên cạnh đó, kinh nghiệm về các hợp đồng “bom xịt” cũng khiến “Giáo sư” trở nên dè chừng khi sử dụng tiền. Việc ông không dám mạnh tay có thể giữ lại cho Arsenal một khoản đáng kể nhưng sẽ khiến xuất phát điểm của ông thấp hơn các đồng nghiệp khác, ít nhất là về mặt nhân lực.

Bản hợp đồng đáng chú ý nhất đến thời điểm này của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng này là Gnanit Xhaka. Ảnh: Internet.

Ai cũng biết, Arsenal là đội bóng nổi tiếng với công tác đào tạo các tài năng trẻ. Những cái tên mà Wenger mang về lần này cũng vậy, phần lớn chỉ là những viên ngọc thô cần được mài giũa theo thời gian. Arsenal chủ yếu vẫn phải trông đợi vào các trụ cột như Mesut Oezil, Alexis Sanchez hay Olivier Giroud. Người ta đang chờ xem trong nhiệm kỳ cuối cùng của mình ở Emirates, HLV người Pháp sẽ làm được gì với những gương mặt quen thuộc này?

Tuy nhiên, thất bại từ những mùa giải trước cho thấy đây có thể không phải là một bước đi đúng của Arsene Wenger. Đội hình của Pháo thủ nhìn trên bề mặt tương đối đồng đều nhưng càng về lâu dài, họ lộ hẳn sự thiếu chiều sâu thể hiện qua nhiều điểm yếu cố hữu. Khi thì hàng công vô duyên, lúc lại là hàng thủ yếu kém. Arsenal trong những năm gần đây chưa bao giờ được đánh giá là một đội bóng có phong độ ổn định suốt mùa giải. Và đó là nguyên nhân chính khiến họ liên tục trắng tay ở Premier League lẫn châu Âu.

Lẽ ra từ lâu “Giáo sư” nên rút ra bài học từ câu chuyện của Chelsea và Man City. Đồng tiền luôn có sức mạnh, dù là ở cuộc đời hay là trong bóng đá. Từ một đội bóng bình thường và luôn phải đi sau người hàng xóm thành Manchester, Man “xanh” đã vươn lên mạnh mẽ và trở thành một thế lực mới ở xứ sở sương mù nhờ vào bàn tay của tỷ phú.

Tiết kiệm là tốt nhưng có không ngoan? Ảnh: Internet

Trong khi đó, Roman Abramovich chính là người góp công đầu giúp The Blues có được vị thế hôm nay. Và mặc dù có không ít người chỉ trích phong cách của họ, Man City lẫn Chelsea vẫn nghiễm nhiên giành lấy các danh hiệu.

Có câu nói: “Cái gì không mua được bằng tiền sẽ mua được bằng rất nhiều tiền.” Quy luật đó chưa bao giờ là sai cả. Arsene Wenger có thể có được điều mình muốn nếu dám chấp nhận mạo hiểm. Tiếc là “Giáo sư” lại không dám đi quá xa giới hạn mà mình đã vạch ra. Nhưng một đội hình không bom tấn liệu có làm nên chuyện, như hiện tượng Leicester City mùa giải trước.

(Bạn đọc: Trần Thị Ngọc Hằng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

22:50 10/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục