Arsenal và Arteta chú ý! 'Ác mộng Jack Wilshere' đã hiện về ở Emirates

11:29 Thứ ba 06/04/2021 | 4

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Emirates lại phải khốn đốn khi các trụ cột liên tiếp dính những chấn thương.

Kết thúc trận đấu gặp Liverpool, CĐV CLB Bắc London có lý do để phiền lòng khi đội nhà thất thủ 0-3 trước các nhà đương kim vô địch. Đó là màn thư hùng mà hàng phòng ngự của Arsenal chơi thiếu tập trung, đồng thời để lộ ra quá nhiều khoảng trống. Tuy nhiên, có một khoảnh khắc còn làm fan hâm mộ Pháo thủ ngán ngẩm hơn đó chính là hình ảnh Kieran Tierney lăn lộn trên sân.

Tình huống ấy khiến HLV Mikel Arteta hoang mang khi ông không còn quá nhiều lựa chọn trong tay. Thế nhưng, với cựu sao Celtic, đó lại là điều quá quen thuộc kể từ khi anh bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp. Người ta từng kỳ vọng ngôi sao sinh năm 1997 sẽ là một Andrew Robertson thứ hai nhờ tài năng và nền tảng vững chắc. Dù vậy, số 3 của The Gunner đang dần biến thành "Jack Wilshere đệ nhị".

Arsenal và Arteta chú ý! 'Ac mộng Jack Wilshere' đã hiện về ở Emirates - Bóng Đá

 Người ta không còn lạ gì với những hình ảnh thế này của Kieran Tierney. 

Kể từ khi gia nhập sân Emirates vào năm 2019, Kieran Tierney phải nghỉ thi đấu đến 5 lần vì những vấn đề khác nhau, từ chấn thương cho tới sức khỏe. Con số đó đã nâng lên thành 6 khi hậu vệ 23 tuổi rời sân nhường chỗ cho Cedric Soares ở cuộc đọ sức với The Kop. Lật lại quá khứ, vấn đề nghiêm trọng nhất của tuyển thủ Scotland có lẽ là vào tháng 12/2019.

Khi ấy, ngôi sao sinh ra tại Douglas dính chấn thương nghiêm trọng và phải nghỉ thi đấu 3 tháng. Khoảng thời gian ấy đồng nghĩa với việc anh phải bỏ lỡ 19 trận đấu của Arsenal. Và tính tổng thể trong 20 tháng qua, cựu cầu thủ Celtic vắng mặt trong danh sách thi đấu của đội nhà tới 30 lần vì chấn thương - con số đáng báo động dành cho cá nhân cầu thủ sinh năm 1997 lẫn CLB Bắc London.

Câu chuyện thể trạng của Kieran Tierney không phải là vấn đề quá mới mẻ. Anh ra mắt Celtic vào năm 2016, thi đấu thêm 4 năm cho CLB thành Glasgow trước khi bắt đầu hành trình của mình ở đấu trường khắc nghiệt Premier League. Ở giai đoạn còn thi đấu cho The Hoops, hậu vệ 23 tuổi bỏ lỡ hơn 40 trận đấu và chủ yếu là vì vết đau ở hông.

Arsenal và Arteta chú ý! 'Ac mộng Jack Wilshere' đã hiện về ở Emirates - Bóng Đá

 Bài học từ Jack Wilshere vẫn còn đó. 

Chứng kiến những gì mà tuyển thủ Scotland phải trải qua, CĐV Arsenal lại lo lắng khi cơn ác mộng Jack Wilshere đã thực sự hiện về tại sân Emirates. Trong quá khứ, tiền vệ sinh năm 1992 là thần đồng và là viên ngọc sáng giá bậc nhất của bóng đá Anh. Với lối chơi uyển chuyển và giàu kỹ thuật, anh thậm chí còn được so sánh với những Xavi Hernandez hay Andres Iniesta.

Tuy nhiên, chấn thương đã hủy hoại sự nghiệp của Jack Wilshere. Trong khoảng thời gian khoác áo The Gunner, anh phải bỏ lỡ tới 150 trận vì chấn thương. Khác với Kieran Tierney, mối quan ngại lớn nhất của Jack Wilshere chính là mắt cá chân. Đáng nói ở chỗ, phong cách thi đấu của hai cái tên này lại giống nhau một cách kỳ lạ dù khác vị trí.

Cụ thể, cả hai đều có khả năng rê bóng nhưng luôn tiến về phía trước. Đó là lối chơi mang lại rủi ro rất cao và Kieran Tierney cũng như Jack Wilshere có lẽ đã phải lĩnh hậu quả nghiêm trọng. Jack Wilshere đang phải miệt mài tìm lại phong độ tại Championship trong màu áo AFC Bournemouth. Còn với Kieran Tierney, số phận của anh cũng đang bấp bênh với liên tiếp những chấn thương.

Bàn thắng đẹp của Kieran Tierney vào lưới Kilmarnock: 

 
Giang Nam | 10:31 06/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục