Arsenal phải hoàn tất thêm 5 thương vụ trước khi đón tân binh kế tiếp

21:47 Thứ sáu 25/08/2023

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Emirates vẫn còn có thể chiêu mộ thêm tân binh trong mùa Hè năm nay, nhưng hiện tại thì họ đang tập trung vào nhiệm vụ thanh lý cầu thủ.

 

Giới truyền thông khẳng định, Folarin Balogun hiện đang chuẩn bị hoàn tất một thương vụ chuyển nhượng có trị giá khoảng 38,6 triệu bảng, sau khi Arsenal và AS Monaco tìm được tiếng nói chung trên bàn đàm phán. Trước đó, đội bóng Công quốc từng gửi đến Emirates một lời đề nghị có trị giá chưa đầy 30 triệu bảng, và hiển nhiên là nó đã ngay lập tức bị Pháo thủ từ chối.

Trên thực tế, bên cạnh Monaco, Balogun còn thu hút được sự quan tâm của hàng loạt câu lạc bộ ở châu Âu sau khi bùng nổ dưới màu áo Reims mùa trước. Chỉ tính riêng tại Premier League, chân sút người Mỹ đã lọt vào tầm ngắm của Fulham, Chelsea lẫn West Ham United. Tuy vậy, không có bất kỳ đại diện nào trong số 3 đội bóng thành London gửi đến Emirates một lời đề nghị chính thức. 

Đã đến lúc Balogun rời đi - Bóng Đá

 Arsenal đang tập tành vào nhiệm vụ thanh lý cầu thủ. 

Có thể nói, trở lại Ligue 1 là một động thái tương đối lý tưởng dành cho Balogun, bởi khả năng anh tái hiện lại phong độ ấn tượng trong mùa trước sẽ cao hơn so với việc chuyển đến chơi bóng tại một giải đấu khác. Về phần mình, Monaco nhắm đến Balogun như mục tiêu hàng đầu để thay thế Breel Embolo, người dự kiến sẽ ngồi ngoài dài hạn vì chấn thương ACL.

Nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, Balogun sẽ trở thành thương vụ bán cầu thủ đắt kỷ lục trong lịch sử Arsenal, vượt qua con số 35 triệu bảng mà họ từng thu về sau khi chia tay Alex-Oxlade Chamberlain vào năm 2017. Tuy vậy, khoản phí này vẫn chưa thể tạo điều kiện cho Pháo thủ ký kết thêm một bản hợp đồng đắt giá, bởi theo tiết lộ từ Football London, Pháo thủ hiện đang tập trung vào việc thanh lý đội hình và họ sẽ không chiêu mộ tân binh cho đến khi chia tay 7 cầu thủ.

Chelsea ký Balogun - Bóng Đá

 Arsenal phải chia tay thêm nhiều ngôi sao khác bên cạnh Balogun.

Được biết, bên cạnh Balogun, danh sách những ngôi sao cân phải thanh lý của Arsenal còn có tên Kieran Tierney, Nuno Tavares, Cedric Soares, Rob Holding, Albert Sambi Lokonga và Nicolas Pepe. Trong đó, tương tự như trường hợp của Balogun, Tierney cũng đang trên đường rời khỏi Emirates để chuyển đến Real Sociedad, sau khi đội bóng này đạt được thỏa thuận với Arsenal về một bản hợp đồng cho mượn kèm theo tùy chọn mua đứt.

Trước đó, Tierney từng nhận được sự quan tâm mạnh mẽ đến từ Newcastle United, nhưng Chích chòe đã quyết định từ bỏ thương vụ này để dồn toàn lực vào Lewis Hall, sao trẻ thuộc biên chế Chelsea. Trong khi đó, Aston Villa cũng dành cho Tierney một sự quan tâm đặc biệt, nhưng thực chất họ chưa bao giờ gửi đến Arsenal lời đề nghị chính thức nào để chiêu mộ ngôi sao người Scotland. Hơn nữa, với suất tham dự Champions League, Sociedad đã trở thành bến đỗ ưu tiên của Tierney.

Mikel Arteta fires back at David Raya transfer critics after Peter Schmeichel's Arsenal claim - Bóng Đá

 Arteta vẫn có thể đón thêm tân binh.

Giờ đây, Arsenal vẫn cần phải nỗ lực để hoàn tất thêm 5 thương vụ chuyển nhượng dành cho Tavares, Cedric, Sambi Lonkoga Holding và Pepe trước thời điểm TTCN đóng cửa. Và nếu vẫn còn thời gian, rất có thể người hâm mộ Pháo thủ sẽ được thấy tân binh thứ năm cập bến Emirates trong mùa Hè này.

Huỳnh Phong | 21:17 25/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục