Arsenal mua Nuno Tavares: Một mũi tên trúng nhiều đích

09:07 Thứ năm 01/07/2021

TinTheThao.com.vnNhiều nguồn tin uy tín khẳng định, Arsenal đã ở rất gần hậu vệ trái người Bồ Đào Nha, Nuno Tavares.

Nuno Tavares chưa được biết đến nhiều, nhưng anh được cho là sẽ đến Emirates vào mùa hè này, bên cạnh tiền vệ Sambi Lokonga. Cùng với Arsenal, Tavares còn được Napoli, Southampton, cũng như Brighton theo sát.

 - Bóng Đá

 Nuno Tavares thật sự rất tiềm năng.

Pháo thủ đang có Kieran Tierney - một cái tên rất đáng tin cậy ở vị trí hậu vệ trái. Sau khi rời Celtic vào mùa hè năm 2019, tuyển thủ Scotland đã trở thành một trụ cột ở hàng phòng ngự của Arsenal, ra sân 38 trận ở mùa bóng vừa qua. Nhưng cầu thủ 24 tuổi này không phải là không có những rắc rối về chấn thương, khiến Mikel Arteta gặp khó trong việc tìm kiếm người thay thế. Đã có lúc, Tierney còn phải thi đấu ở vị trí trung vệ - điều này phần nào nói lên sự thiếu chiều sâu nơi hàng thủ Pháo thủ.

Khi Tierney vắng mặt, tiền vệ Granit Xhaka được giao nhiệm vụ ở cánh trái. Và thậm chí ngôi sao của Thụy Sĩ có thể đang ngày càng rời xa Arsenal, với AS Roma của Jose Mourinho là điểm đến hứa hẹn. Bukayo Saka dù chất lượng, nhưng cũng không phải là một hậu vệ trái thực thụ. Chưa hết, những Sead Kolašinac, và Ainsley Maitland-Niles cũng có thể sẽ rời câu lạc bộ. Điều này tạo ra một tình huống rất khó giải quyết cho Pháo thủ, và việc họ chiêu mộ Tavares từ Bồ Đào Nha là một phản ứng đáng khen ngợi.

 - Bóng Đá

 Arteta còn nhiều việc phải làm tại Emirates.

Tavares 21 tuổi, phù hợp với hồ sơ Arsenal đang tìm kiếm. Anh hứa hẹn là phương án dự phòng chất lượng cho Kieran Tierney. Cầu thủ trẻ này đã có đến 41 lần ra sân ở đội một Benfica, ghi 1 bàn và cung cấp 7 đường kiến tạo. Khi cần, Tavares cũng có thể chơi tốt, thậm chí là ấn tượng ở vị trí hậu vệ phải. Tính linh hoạt đó sẽ có ích cho Arteta. Cần nhớ rằng, Arsenal sẽ phải chi khoảng 15 triệu euro để có cầu thủ người Bồ Đào Nha, đó là mức giá khá hời, và vừa sức với Arsenal, nhất là khi họ cần tiền để chi tiêu ở những vị trí khác.

Tavares vẫn còn trẻ và có một chặng đường dài để đi trước khi trở nên hoàn thiện. Anh sẽ có nhiều thời gian để thích nghi cho đến khi đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với Tierney. Nếu không, HLV Arteta ít nhất cũng có được phương án dự phòng có thể tin tưởng được ở cả 2 cánh. Đối với một CLB như Arsenal, củng cố đội hình phải là một ưu tiên hàng đầu mỗi mùa hơn là làm suy yếu nó. Và Tavares chắc chắn sẽ tăng thêm sức mạnh và chiều sâu cho họ.

(Theo mediareferee)

Martin Odegaard có cú giật gót điệu nghệ trên sân tập Arsenal:

 
Minh Tuấn | 08:09 01/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục