Arsenal không có quà cho Nữ hoàng Anh

12:19 Thứ sáu 22/04/2016

Vào ngày sinh nhật thứ 90 của Nữ hoàng Elizabeth II, nhà lãnh đạo Đảng Lao động đã nói trước những cử tri tại Islington North rằng, bà là một fan của Pháo thủ thành London.

Nữ hoàng Elizabeth II là một Gooner trong 50 năm qua. Ảnh: Internet.

Tuyên bố này hoàn toàn phù hợp với tiết lộ vào năm ngoái của Hoàng tử Harry (hầu hết các gia đình Hoàng gia là người hâm mộ Arsenal) và của Cesc Fabregas, người đã được diện kiến Nữ hoàng tại điện Buckingham.

Không ai có thể vui

Nếu quả như vậy, đội bóng của Wenger tin rằng đã làm một điều gì đó ý nghĩa trong ngày sinh nhật của bà. Tại Emirates, họ đánh bại West Brom để củng cố vị trí trong tốp 4, xua tan nỗi lo sợ về một sự sụp đổ và nguy cơ không được dự Champions League lần đầu tiên sau 18 năm. Đây cũng là chiến thắng thứ 500 tại Premier League của Pháo thủ.

Sau đêm thứ năm, họ đã leo lên thứ 3 và nếu nó được giữ nguyên cho đến khi kết thúc mùa giải, đây sẽ lần thứ 2 liên tiếp họ ở vị trí này, điều chưa từng xảy ra trong 10 mùa gần nhất. Đó có phải là một thành công?

Chắc chắn là không. Không ai có thể vui vì sự kiện này, nhất là với một fan trung thành hơn 50 năm như Nữ hoàng Elizabeth II. Mới đây thôi, Wenger còn khẳng định vẫn đang ở cuộc đua vô địch, mới đây thôi, tất cả còn đề cập đến cú đúp danh hiệu và mới đây thôi, họ còn tin rằng đây sẽ là một mùa giải vĩ đại.

Fan Arsenal đã phát chán Wenger. Ảnh: Internet.

Mọi thứ chấm dứt thật nhanh chóng. Arsenal trở về nơi họ trú ngụ trong cả thập kỷ qua, luân phiên giữa các vị trí thứ 2 hoặc thứ 3. Với các Gooner, chiến dịch năm nay là một thất bại toàn diện. Khi kết thúc trận đấu với West Brom, người ta đã thấy các khẩu hiệu “Wenger Out” và “Thời gian để thay đổi” được giơ lên.

Ngoài việc trắng tay như thường lệ, Arsenal còn nhiều khả năng sẽ đứng dưới kình địch Tottenham khi mùa giải hạ màn, điều chưa từng xảy ra kể từ mùa 1994/95. Như mọi năm, ít nhất những người hâm mộ Pháo thủ còn được ăn mừng St. Totteringham’s Day, đánh dấu ngày họ đứng trên Spurs. Còn bây giờ, không gì ê chề hơn khi chứng kiến kẻ thù đáng ghét nhất xếp trên, thậm chí trở thành tân vương Premier League.

Những người chỉ tốt nửa mùa

Trận đấu với West Brom không phải một đêm tốt nhất của Arsenal khi họ có thể ghi nhiều hơn 2 bàn thắng với ít nhất 14 cơ hội và 16 pha dứt điểm. Tuy nhiên, 3 điểm là quan trọng. Đến đây, các Gooner chợt tự hỏi, tại sao đội bóng của Wenger không làm điều này một cách thường xuyên hơn?

Có một tập tính của Arsenal là họ không đủ khả năng duy trì sự nhất quán trong suốt mùa giải. Pháo thủ đã có phần đầu mùa giải ấn tượng nhưng từ khi bước sang năm 2016, họ trượt, trượt và trượt. Trước Giáng sinh họ kiếm 36 điểm. Thời gian sau, chỉ 27 điểm được bổ sung thêm dù chơi với số trận tương tự.

Tại sao Sanchez và các đồng đội không thể duy trì phong độ cao? Ảnh: Internet.

Còn Sanchez, thật khó có lý do để vui mừng với cú đúp anh ghi được vào lưới West Brom. 5 bàn thắng trong tháng 4, phong độ của ngôi sao người Chile thật tuyệt vời. Nhưng tại sao anh lại chỉ có 1 bàn trong 3 tháng trước đó (đã trừ đi 2 tháng nghỉ chấn thương)?

Và Mesut Oezil, không có gì khó hiểu khi tiền vệ này bị gạt ra khỏi đội hình xuất sắc nhất mùa của PFA dù đã tạo ra 18 pha kiến tạo. 16 trong số đó thực hiện ở nửa đầu mùa giải trong khi phần sau, Oezil mờ nhạt khó hiểu. Bạn cũng có thể nói về Giroud, người rất vô hại trong 13 trận gần nhất, hoặc Coquellin, Walcott, những người đã không còn là chính mình sau khi trở lại vào đầu năm.

Có lẽ, nhân vật có được sự ổn định nhất là Wenger. Trong mọi trường hợp ông vẫn tuyên bố đầy đanh thép: “Mọi thứ vẫn tốt đẹp và không gì phải xem xét lại ở đây.”

Trong 4 trận còn lại, Arsenal sẽ đối đầu với Sunderland (SK), Norwich (SN), Man City (SK) và Aston Villa (SN). Ở lượt đi, họ đã đánh bại 3/4 cái tên này và hòa 1 (Norwich). Nếu thắng tất cả, Pháo thủ sẽ có 75 điểm, bằng với thành tích mùa trước và hơn số điểm trung bình ở 11 mùa qua (73,9).

Đội hình thi đấu, chấm điểm, thông số kỹ thuật (theo Whoscored). Ảnh: Internet.
BXH Premier League sau trận đá bù vòng 30. Ảnh: Internet.
Thanh Đình | 09:35 22/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục