Arsenal đâu chỉ có Mesut Oezil

23:16 Thứ hai 04/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Arsenal đã vượt qua chặng marathon cuối năm một cách không thể thuyết phục hơn khi họ độc chiếm ngôi đầu bảng. Bây giờ thì trông họ giống với một ứng cử viên vô địch thật sự chứ không còn là một kẻ góp mặt vào cuộc đua cho vui nữa. Trong thành công ấy, dĩ nhiên Mesut Oezil là người có đóng góp cao nhất, nhưng khác với mùa 2013 – 2014, Pháo thủ không hề phụ thuộc vào Oezil mà họ còn có rất nhiều người có thể tỏa sáng khi cần thiết.

Arsenal vẫn giữ vững ngôi đầu Ngoại hạng Anh sau trận thắng Newcastle. Ảnh: Internet.

Nếu như các năm trước, Arsenal sẽ rất dễ gặp khó khăn và đánh rơi điểm số một cách lãng nhách khi các trụ cột của họ sa sút. Nhưng có vẻ như sang mùa này, mọi thứ đã được cải thiện hơn nhiều với Pháo thủ. Thành công của Arsenal ngày hôm nay không phải là do Oezil xây dựng toàn bộ mà còn đó rất nhiều con người đóng góp nên thành công ấy.

Đầu tiên phải kể đến thủ môn Petr Cech. Terry cách đây không lâu đã nói thủ thành người Séc đóng góp 15 điểm cho đội bóng, và đó là nhận định không sai chút nào. Là người vừa thiết lập kỷ lục giữ sạch lưới của Premier League, Cech rõ ràng là sự bổ sung quá quan trọng cho Arsenal. Khung thành của đội bóng giờ đây trở nên vững chắc hơn rất nhiều và bản thân Cech cũng không mắc phải những sai lầm ngớ ngẩn như các thủ môn trước của Pháo thủ.

Cech không chỉ đem đến sự an toàn cho khung thành Pháo thủ mà anh còn làm được nhiều hơn thế. Anh truyền đạt kinh nghiệm 10 năm của mình cho các cầu thủ phòng ngự của Arsenal, anh thực sự là người chỉ đạo hàng thủ của Pháo thủ của mình. Và nếu như Arsenal đăng quang vào cuối mùa, chắc chắn công lao của Cech không hề thấp hơn Oezil.

Tiếp đến là Laurent Koscielny, người ghi bàn duy nhất giúp Arsenal giành chiến thắng trước Newcastle. Mùa này chứng kiến Koscielny trưởng thành vượt bậc và trở thành hòn đá tảng trước hàng thủ của Arsenal. Cùng với Cech, Koscienlny đem lại sự chắc chắn tối đa cho Arsenal. Không những thế, không ít lần ở mùa này anh ghi những bàn thắng quyết định đem lại chiến thắng cho Pháo Thủ. Anh tỏ ra cực kì ăn ý với Mertersacker và chính sự ăn ý đang giúp Arsenal thăng hoa đến tột độ.

Trong ngày mà Oezil ngừng kiến tạo, Laurent Koscielny đã tỏa sáng đúng lúc. Ảnh: Internet.

Và còn đó những Coquelin, Giroud, Walcott, Sanchez, những người đã có đóng góp rất lớn cho ngôi vị số 1 của Arsenal. Mùa năm ngoái, họ phụ thuộc quá nhiều và Sanchez, mùa trước nữa là Oezil. Bây giờ, khi Sanchez chấn thương, Arsenal vẫn thắng. Khi Oezil mệt mỏi, họ vẫn thắng. Arsenal giờ đã biết thực dụng hơn, biết bảo toàn cách biệt để chiến thắng. Họ không còn là đội bóng một người nữa. Cũng không còn là những đứa trẻ nữa. Bây giờ họ là kẻ chinh phục ngôi vô địch thật sự.

(Bạn đọc: Vương Tiến Thành)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:39 04/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục