Arsenal có thể bố trí đội hình nào với Timber?

12:48 Thứ năm 21/03/2024 | 1

TinTheThao.com.vnCầu thủ người Hà Lan đang dần bình phục sau quãng thời gian dài dính chấn thương. Đây sẽ là cú hích lớn dành cho Pháo thủ.

Hậu vệ trái

Oleksandr Zinchenko đã đóng một vai trò quan trọng giúp Arsenal có một mùa giải 2022/23 ngoài mong đợi, với vai trò hậu vệ ảo. Cầu thủ người Ukraine sở hữu kỹ thuật tuyệt vời, vì vậy anh đảm bảo khả năng kiểm soát bóng và tạo ra những đường chuyền chất lượng lên tuyến trên.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, với sự dịch chuyển về mặt chiến thuật của Arsenal, Zinchenko ngày càng cho thấy mặt hạn chế trong khâu phòng ngự.

Will we see Timber back before the end of the season? - Bóng Đá

 Timber đang dần bình phục chấn thương.

Trong thời gian qua, Mikel Arteta thường xuyên sử dụng Jakub Kiwior ở vị trí hậu vệ trái, và đẩy cựu sao Man City lên băng ghế dự bị. 

Với phong độ hiện tại của Kiwior, anh có thể sẽ vẫn đảm bảo suất đá chính. Song nếu Timber trở lại, nhiều khả năng Arteta vẫn muốn trao cơ hội cho cái tên này. Timber là kiểu hậu vệ kết hợp giữa điểm mạnh mà Kiwior và Zinchenko sở hữu.

Việc đưa Timber vào sân đồng nghĩa Arsenal sử dụng linh hoạt vai trò hậu vệ ảo ở cả hai cánh. Bởi cả White lẫn Timber đều có những tố chất phù hợp để đảm nhận vị trí này.

Hậu vệ phải

Màn trình diễn của White trong năm 2024 khiến các fan Pháo thủ phấn khích. Cầu thủ người Anh được biết đến với những tình huống tranh chấp mạnh mẽ, nhưng bên cạnh đó, anh cũng rất kỹ thuật. 

Cựu sao Brighton sớm chứng minh điều đó khi được Arteta yêu cầu chơi như một hậu vệ ảo. White thường xuyên dâng cao hỗ trợ cho khâu luân chuyển bóng, bên cạnh đó anh vẫn giữ được mối liên kết ăn ý cùng Bukayo Saka thông qua những pha chồng biên.

Ex-England goalkeeper defends Ben White after Arsenal man made bold Gareth Southgate decision - Bóng Đá

 White đang chơi ấn tượng. 

Do đó, giải pháp sử dụng Timber thay White chỉ được đề cập đến khi Arteta có ý định giảm tải áp lực cho ngôi sao người Anh.

Timber có thể không đóng góp tích cực vào khâu tấn công như người đồng đội. Song ở khoản phòng ngự, cựu cầu thủ Ajax sẽ đảm bảo sự chắc chắn, tạo tiền đề cho việc chuyển dịch vai trò hậu vệ ảo sang cánh đối diện.

Trung vệ

Một lần nữa, đây là kịch bản mà các cổ động viên Arsenal không hề muốn hình dung. Không phải vì Timber không đạt tiêu chuẩn mà là do bộ đôi William Saliba và Gabriel Magalhaes đang chơi cực kỳ ăn ý.

Arsenal đang có cặp trung vệ hay nhất kể từ mùa giải bất bại - Bóng Đá

 Cặp đôi đá tảng của Arsenal. 

Tuy nhiên Timber sẽ là phương án dự phòng cần thiết bởi bài học ở mùa giải trước vẫn còn đó.

Việc Saliba gặp chấn thương vào giai đoạn then chốt khiến Arsenal đánh mất cơ hội giành chức vô địch vào tay Man City. Còn ở thời điểm hiện tại, Gabriel cũng đang gặp vấn đề ở chân. Chính vì thế, Arteta sẽ cần một cầu thủ kiểu như Timber trong đội hình để luôn sẵn sàng khỏa lấp khoảng trống mà các trụ cột để lại.

Cựu cầu thủ Ajax dù không sở hữu chiều cao ấn tượng, nhưng ưu điểm về mặt thể chất cũng như tốc độ có thể bù đắp lại, tương tự như cách Lisandro Martinez của Man Utd đã xóa bỏ mọi hoài nghi và trở thành một trong những trung vệ hay nhất EPL mùa trước.

Trường Sơn | 11:50 21/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục