Antony là minh chứng cho chính sách chuyển nhượng tồi tệ của M.U

11:39 Thứ hai 06/11/2023

Có thể nói, Erik ten Hag đã thất bại hoàn toàn trong việc tuyển mộ các cầu thủ để làm mới đội hình của Manchester United, đặc biệt là với tiền đạo người Brazil.

Đội chủ sân Old Trafford đã giành được 3 điểm một cách rất vất vả và may mắn để cứu cho chiếc ghế của HLV người Hà Lan chưa bị gãy sau vòng 11 Ngoại hạng Anh. Điều đáng thất vọng với Ten Hag là những người đã mang tới hy vọng cho ông lại không phải là bản hợp đồng mà ông cất công mang về với cái giá phi thực tế.

Đối đầu với một đội Fulham cũng đang gặp nhiều vấn đề và không mạnh trong khâu ghi bàn ở mùa giải năm nay, Man United vẫn phải cần tới màn trình diễn xuất sắc của Harry Maguire - một người mà Ten Hag từng muốn ruồng bỏ và những pha cứu thua của Andre Onana để giữ cho lưới của đội bóng không bị rung lên. 

Trong khâu ghi bàn, lần thứ ba ở mùa giải này, chiến thắng của Quỷ đỏ được đảm bảo nhờ vào sự toả sáng của Bruno Fernandes - một bản hợp đồng của Ole Gunnar Solskjær để lại. Nhưng Fernandes là một tiền vệ, và vai trò chính của anh là kiến tạo chứ không phải ghi bàn thay cho các tiền đạo.

Antony là minh chứng cho chính sách chuyển nhượng tồi tệ của M.U - Bóng Đá

 Fernandes lại sắm vai người hùng.

Một lần nữa trong mùa giải này, những bản hợp đồng bom tấn của Quỷ đỏ trên hàng công lại im tiếng. Rasmus Hojlund và Antony, những cầu thủ mà Manchester United đã móc hầu bao hơn 150 triệu bảng để mang về, chưa có một pha lập công nào ở Premier League cho tới hiện tại.

Khi được hỏi nghĩ gì về việc các tiền đạo của mình vẫn đang tịt ngòi, Erik ten Hag có vẻ tin tưởng rằng việc này sẽ sớm chấm dứt. Ông nói: “Rõ ràng bàn thắng là điều chúng tôi mong chờ ở họ. Họ có khả năng và tôi tin điều đó sẽ sớm đến”.

Chúng ta có thể cảm thông với trường hợp của Rasmus Hojlund, khi anh mới chuyển tới Old Trafford mùa hè này, và cần thêm thời gian để hoà nhập. Nhưng trường hợp của Antony thì sao? Trải qua 18 tháng, kể từ khi bản hợp đồng 85 triệu bảng từ Ajax Amsterdam tới với Manchester United, điều mà các cổ động viên đội bóng nhớ nhất ở anh chỉ là những màn biểu diễn xoay compa lố bịch và một vị trí trong danh sách những sai lầm chuyển nhượng lớn nhất lịch sử Premier League.

Quan sát kỹ tiền đạo 23 tuổi ở những trận đấu vừa qua, thật khó để biết điều gì đã khiến Ten Hag bỏ ra một con số khổng lồ để mang anh về từ Hà Lan. Nếu là hy vọng vào niềm cảm hứng và sự sáng tạo, thì điều đó hầu như chưa từng xảy ra. Tác động lên mặt trận tấn công của cầu thủ 23 tuổi cũng rất mờ nhạt.

Antony là minh chứng cho chính sách chuyển nhượng tồi tệ của M.U - Bóng Đá

 Bản hợp đồng thất bại của Man United.

Trong trận đấu với Fulham, Antony dù được HLV ưu ái tiếp tục cho đá chính, nhưng đáp lại niềm tin của Ten Hag và các cổ động viên, anh tiếp tục chơi như tàng hình. Hàng công của Man United chỉ có thể sống động hơn khi Facundo Pellistri vào thế chỗ của tiền đạo người Brazil ở phút thứ 63, và chính cầu thủ 21 tuổi này là người kiến tạo cho Bruno Fernandes ghi bàn kết liễu chủ nhà.

Trong khi đó, nhìn sang đối thủ cùng thành phố là câu lạc bộ Manchester City, một cầu thủ chạy cánh thuận chân trái giống Antony là Jeremy Doku - người chỉ vừa mới tới Etihad hồi tháng Tám từ Rennes lại đang toả sáng rực rỡ. Cầu thủ người Bỉ ngay lập tức tạo ra ảnh hưởng lên mặt trận tấn công của nhà đương kim vô địch Premier League sau khi chuyển tới Ngoại hạng Anh, giữa một tập thể đầy rẫy những ngôi sao.

Đáng chú ý, Man City chỉ phải chi 1 nửa số tiền so với những gì mà Ten Hag bỏ ra cho Antony để mang Doku về. Điều đó như xát muối vào những nỗi đau mà các cổ động viên của Man United phải chịu đựng trước chính sách chuyển nhượng tồi tệ mà câu lạc bộ đã thực hiện.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 10:41 06/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục