Antony đến M.U: Nhìn lại 11 bom tấn đắt xắt ra miếng

09:33 Thứ ba 30/08/2022

TinTheThao.com.vnManchester United sẽ chi 84 triệu bảng cho Antony, biến anh trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ hai trong lịch sử câu lạc bộ sau Paul Pogba.

 

Con số này cũng sẽ là khoản phí lớn nhất từng được trả cho một cầu thủ Eredivisie, vượt qua 77,4 triệu bảng mà Barcelona trả cho Ajax vào tháng 7 năm 2019 để mua Frenkie de Jong. Nhiều người đã tuyên bố rằng Antony đã bị định giá quá cao, cho rằng khoản phí này là "lố bịch". Quỷ đỏ cũng từng thất bại với những bom tấn như Pogba và Harry Maguire. Mặc dù vậy, rất nhiều cầu thủ bị gắn mác "đắt đỏ" đã có sự cống hiến đáng từng xu một cho đội bóng của mình. Dưới đây là 11 cái tên mà Antony được hy vọng sẽ noi gương.

Rio Ferdinand - Leeds đến Manchester United, 2002 (30 triệu bảng)

Đây là một canh bạc chắc chắn đã thành công của Quỷ đỏ. Man United đã biến Ferdinand trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử ở tuổi 24. Sau một khởi đầu khó khăn ở Old Trafford, Ferdinand cuối cùng đã trở thành một huyền thoại của United, nâng cao Champions League cũng như 6 chức vô địch Premier League trong suốt 12 năm của anh ở câu lạc bộ.

Gianluigi Buffon - Parma đến Juventus, 2001 (32,6 triệu bảng)

Thỏa thuận này là mức phí chuyển nhượng kỷ lục cho một thủ môn. Nó cũng trở thành một vụ kinh doanh xuất sắc đối với Juve khi Buffon khẳng định mình là một trong những thủ môn xuất sắc nhất từng có, giúp gã khổng lồ Serie A giành được 10 chức vô địch.

Buffon và chức vô địch cuối cùng ở Juventus - Bóng Đá

 Buffon có giá rất cao vào thời điểm năm 2001.

Jordan Henderson - Sunderland đến Liverpool, 2011 (20 triệu bảng)

Ít người dự đoán Henderson sẽ có được thành công lớn như anh đã có ở Anfield khi anh ký hợp đồng với câu lạc bộ cách đây 11 năm. 20 triệu bảng là mức giá khá đắt cho một tiền vệ 21 tuổi có triển vọng từ Sunderland. Sau hơn 450 lần ra sân, Henderson đã chứng minh những nghi ngờ là sai.

Kevin De Bruyne - Wolfsburg đến Manchester City, 2015 (55 triệu bảng)

Paul Merson và Phil Thompson khi đó đã chỉ trích con số hơn 50 triệu bảng cho cầu thủ người Bỉ, người đã phải vật lộn để khẳng định mình ở Premier League trong thời gian ngắn khoác áo Chelsea. Anh đã trở thành trụ cột chính trong cỗ máy hoàn hảo của Pep Guardiola những năm qua.

Sadio Mane - Southampton đến Liverpool, 2016 (34 triệu bảng)

Liverpool biến Mane trở thành cầu thủ châu Phi đắt giá nhất trong lịch sử vào năm 2016 và cũng bị cười nhạo. Vào thời điểm anh rời câu lạc bộ để đến Bayern Munich vào tháng 6 năm nay, Mane đã ghi 120 bàn sau 269 lần ra sân cho đội bóng vùng Merseyside, đưa Liverpool đến vinh quang ở cả Premier League và Champions League. The Reds đang chật vật sau sự ra đi của anh.

Didier Drogba - Marseille đến Chelsea, 2004 (24 triệu bảng)

"Ngài Abramovich, trả tiền - trả và đừng nói gì", Jose Mourinho đã nói với chủ sở hữu của The Blues lúc đó là Roman Abramovich khi nhấn mạnh rằng ông phải chi 24 triệu bảng để có được sự phục vụ của Drogba từ Marseille. Khi rời Stamford Bridge với tư cách là một huyền thoại của Chelsea 8 năm sau, Drogba đã giúp mang về 4 chức vô địch Premier League, 4 FA Cup, 3 League Cup và Champions League.

Jamie Vardy - Fleetwood Town đến Leicester City, 2012 (1,7 triệu bảng)

Trong thị trường chuyển nhượng hiện nay, 1,7 triệu bảng là một khoản tiền không đáng kể. Tuy nhiên, khi đó Vardy thậm chí còn chưa có một phút trải nghiệm nào ở các giải thuộc Football League. Bầy cáo đã đánh một ván bài khá lớn với anh, nhưng đã được đền đáp ngoài mong đợi. Tiền đạo này là một phần trong sự thành công năm 2014 của Leicester khi họ thăng hạng, trước khi giúp câu lạc bộ làm kinh ngạc thế giới bóng đá vào năm 2016, năm họ giành chức vô địch Premier League.

Mới chỉ chơi bóng đỉnh cao trong 8 năm nhưng Vardy vẫn được xếp hạng là một trong những tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử giải đấu với 133 lần ghi bàn.

Diego Maradona - Barcelona đến Napoli, 1984 (5 triệu bảng)

38 năm trước, Maradona là một bản hợp đồng kỷ lục thế giới. Thương vụ này đi kèm với một mức độ rủi ro khá cao. Maradona đã gặp khó khăn trong màu áo Barca trong 2 mùa giải trước đó. Và Maradona đã truyền cảm hứng cho Napoli đến chức vô địch Serie A duy nhất trong lịch sử của họ. Sau khi ông qua đời vào năm 2020, câu lạc bộ đã đặt tên sân nhà của họ là Sân vận động Diego Armando Maradona để vinh danh ông.

Victor Osimhen sẽ vượt qua Maradona - Bóng Đá

 Napoli đã chi một số tiền rất lớn để mua Maradona.

Kyle Walker - Tottenham đến Manchester City, 2017 (50 triệu bảng)

Tottenham tin rằng họ là bên thắng khi Man City chi hơn 50 triệu bảng để có được sự phục vụ của tuyển thủ Anh vào năm 2017. Tuy nhiên, trong 5 năm kể từ đó, Walker đã 4 lần vô địch Premier League.

Yaya Toure - Barcelona đến Manchester City, 2010 (24 triệu bảng)

Paul Merson khi đó nói: "Một cầu thủ trung bình kiếm được 200 nghìn bảng một tuần. Anh ấy có ghi bàn không? Không. Anh ấy có kiến tạo không? Không. Anh ấy có phải là một tiền vệ cầm bóng ổn không? Ừ!"

Cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã chơi không tệ đối với một cầu thủ "trung bình", khi giành được 3 chức vô địch Premier League và 3 cúp quốc nội tại Etihad.

Virgil van Dijk - Southampton đến Liverpool, 2018 (75 triệu bảng)

Cựu hậu vệ của Man United, Gary Neville, khi lần đầu tiên nghe về con số cho Van Dijk đã hoàn toàn choáng váng: "Rất nhiều tiền phải không? Tôi đã không xem Southampton nhiều thời gian gần đây, nhưng tôi không chắc cậu ấy có chơi tốt như vậy không? Tôi có thể nói gì? Liverpool cần những hậu vệ, họ rõ ràng phải trả giá để có được cậu ấy. Đó chỉ là cách vận hành của thị trường và tôi không nghĩ rằng nó sẽ thay đổi."

Neville có thể đã không theo sát trung vệ người Hà Lan ở Southampton, nhưng đã rất quen thuộc với Van Dijk lúc này. Van Dijk đã nâng cao Champions League và Premier League cùng Liverpool, là người góp công lớn bậc nhất vào những thành tích đó.

Thanh Vũ - theo xevathethao.vn | 08:35 30/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục