Anh rực sáng, nhưng người ta lãng quên vô tình

15:40 Thứ hai 21/01/2019

TinTheThao.com.vnKhi mới 19 tuổi, Công Phượng đã là ngôi sao sáng nhất của đội bóng. Còn bây giờ, khi ở tuổi 24, anh vẫn tỏa sáng như thường lệ thì lại bị người ta vô tình lãng quên.

Đêm qua, đội tuyển Việt Nam đã vang danh khắp châu Á với thắng lợi trước Jordan để giành vé vào tứ kết Asian Cup. Quang Hải, Văn Đức, Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Văn Lâm hay thậm chí Tiến Dũng đã liên tục được gọi tên. Nhưng người hùng thật sự, tác giả của bàn thắng duy nhất của chúng ta, Công Phượng thì không mấy người nhắc đến. Cần nhớ rằng, pha đệm bóng cận thành chính xác ở phút 51 của anh đã khiến đại diện Trung Đông lần đầu tiên nhận phải bàn thua tại Asian Cup 2019.

 - Bóng Đá

 Công Phượng tỏa sáng đúng lúc.

Khi mới 19 tuổi, với tốc độ, kĩ thuật, khả năng dứt điểm vượt trội so với những người cùng trang lứa, Công Phượng được ví von là Messi của Việt Nam. Rồi những câu chuyện đời tư của anh liên tục bị người ta soi mói. Áp lực đè lên Phượng ngày một nặng nề. Đó là một trong những lí do khiến anh không thể phát triển như người ta kì vọng. Và anh bị chính những người từng tung hô mình chỉ trích, vùi dập.

4 năm qua, Phượng vẫn âm thầm chứng tỏ tài năng, giá trị của mình. Qua từng ngày, anh trở nên hoàn thiện hơn. Khi không còn là tâm điểm, anh chơi hay, hiệu quả một cách lạ thường. Đã có lúc Phượng phải dự bị, nhưng hiện tại, có thể khẳng định, anh là tiền đạo số 1 của ĐTQG Việt Nam. Tại Asian Cup 2019 hay trước đó là AFF Cup 2018, V-League, Phượng vẫn luôn đầy bản lĩnh, và biết cách để lại dấu ấn trong mỗi lần được tin dùng.

Công Phượng cho thấy hiệu quả kinh ngạc trên hàng công của tuyển Việt Nam tại Asian Cup lần này khi một nửa số bàn thắng của "Những chiến binh sao vàng" thuộc về cầu thủ xứ Nghệ. Anh cũng chính là cái tên duy nhất của Việt Nam cho đến lúc này ghi bàn từ các tình huống bóng sống. Không chỉ vậy, 2 đường chuyền cho Văn Hậu, hay quả đá phạt góc nhằm đến khung thành ở trận đấu với Jordan cho thấy khả năng tạo đột biến tuyệt vời mà Phượng có thể mang lại. Khi HLV Park Hang-seo thay anh ra vì lí do thể lực, người hâm mộ có lí do để tiếc nuối. Hãy nhìn cả Tiến Linh lẫn Đức Chinh mờ nhạt như thế nào khi vào sân, để thấy được tầm quan trọng của Công Phượng với đội bóng.

 - Bóng Đá

 Công Phượng của ngày mai sẽ là phiên bản hoàn hảo nhất?

Hôm nay, 21/01 là ngày sinh nhật của Công Phượng. Có lẽ, anh đang tận hưởng ngày đáng nhớ nhất trong sự nghiệp mình. Phượng bây giờ chỉ là một ngôi sao bình thường trong dàn sao, nhưng lại là Công Phượng mà mọi đội bóng ở khu vực đều muốn có. Hãy đọc qua những chia sẻ xúc động của Phượng qua trang cá nhân, để thấy được anh trưởng thành như thế nào: "Một tuổi mới lại đến, sẽ có những thử thách đang chờ đợi ở phía trước. Những năm qua Phượng chưa bao giờ ngừng phấn đấu để cống hiến trong suốt sự nghiệp. Nếu nói không gặp áp lực là nói dối, nhưng Phượng cùng các đồng đội luôn tìm cách vượt qua tất cả để đem về những thành tích nhất định cho Tổ Quốc và phần nào làm hài lòng khán giả.

Cảm ơn các bạn, những người hâm mộ luôn sát cánh, động viên Phượng vượt qua mọi khó khăn. Tất cả đã giúp Phượng rắn rỏi hơn mỗi ngày, yên tâm cống hiến cho sự nghiệp bóng đá. Và Phượng tin rằng, vì có các bạn, Công Phượng của ngày mai sẽ là phiên bản hoàn hảo nhất!"

Minh Tuấn | 15:15 21/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục