Andre Schuerrle: "Siêu dự bị" của HLV Mourinho

10:21 Thứ hai 11/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ở đội tuyển Đức, Andre Schuerrle thường đóng vai một "Siêu dự bị" chiến lược của HLV Joachim Loew, khi anh luôn chơi tốt mỗi khi vào thay người. Ở mùa giải mới tại CLB Chelsea, nhiều khả năng anh sẽ tiếp tục làm quen với vai trò này khi hàng công của CLB đã được HLV Jose Mourinho định hình rõ rệt.

Với Eden Hazard, Willian và Oscar là những lựa chọn được ưu tiên của Mourinho cho các vị trí "vệ tinh", và hợp đồng bom tấn Diego Costa sẽ đóng vai tiền đạo cắm, Andre Schuerrle thực sự khó mà có nhiều cơ hội đá chính ở mùa tới. Tuy nhiên, anh là một cầu thủ hết sức chất lượng và tuân thủ chiến thuật rất tốt, HLV người Bồ sẽ không dễ gì để anh ra đi nếu muốn giành chức vô địch Premier League mùa này. Những gì anh đã thể hiện tại World Cup vừa qua sẽ giúp anh ghi điểm trong mắt đội bóng nhiều hơn.

Andre Schuerrle, "Siêu dự bị" chiến lược của HLV Mourinho. Ảnh: Internet

Tuyển thủ Đức đã ghi 8 bàn mùa trước, chỉ kém Hazard và Samuel Eto’o, người đã chia tay Chelsea. Cầu thủ người Bỉ ghi được 14 bàn, trong khi tiền đạo người Cameroon có 9 bàn, tất cả đều được ghi ở Stamford Bridge. Các tiền đạo của Mourinho đã không hoàn thành nhiệm vụ mùa trước khi Fernando Torres và Demba Ba cộng lại chỉ có 10 bàn ở Premier League. Do đó, HLV người Bồ thường sử dụng Schuerrle như một "số 9 ảo" khi cần thiết, khi Eto’o, Torres và Ba đều gặp khó khăn trong khâu ghi bàn, điều vốn diễn ra thường xuyên suốt mùa giải trước.

Sự đa năng của Schuerrle giúp anh là lựa chọn lý tưởng cho một đội bóng nhiều tham vọng và phải chinh chiến ở nhiều mặt trận trong một mùa giải như Chelsea. Cầu thủ người Đức có thể đá cánh, chơi ở trung lộ hoặc thậm chí tiền đạo, khiến anh rất có giá trị với lối chơi của The Blues. Anh có thể không khiến người hâm mộ mãn nhãn với những pha bóng kĩ thuật, đảo người như Hazard hay Oscar, nhưng xét về sự hiệu quả, Schuerrle không hề thua kém những cầu thủ đó. Chuyền bóng, ghi bàn, đột phá, anh đều có thể làm tốt cả.

Hat-trick vào lưới Fulham mùa trước là điểm nhấn khẳng định tài năng của Schuerrle không phải để lãng phí, khi anh vẫn biết cách tỏa sáng trong những thời khắc quan trọng. Ở chung kết World Cup vừa qua, bàn thắng vàng của Mario Goetze mang về chức vô địch cho Đức cũng xuất phát từ đường chuyền chuẩn xác của Schuerrle. Chắc chắn Chelsea sẽ có rất cần tới những bước chạy, những pha đột phá của cầu thủ này nhiều trong chiến dịch các danh hiệu mùa bóng năm nay. Không phải đơn giản là mà người hâm mộ gọi anh là "Siêu dự bị" chiến lược.
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục