Ai bảo tấn công là nhàm chán, Van Gaal?

21:13 Thứ tư 13/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Thêm một trận đấu nữa dưới triều đại HLV Van Gaal mà Man United có thể chơi đầy hứng khởi và ở đó không có khái niệm của sự nhàm chán. Đó là trận hòa 3-3 giữa Man United và Newcastle United vừa qua. Có thể Man United đã có một chiến thắng đầy ấn tượng nếu hàng phòng ngự chơi tập trung hơn. Tuy nhiên, điểm nhấn lớn nhất của Man United là một trận đấu đầy thú vị.

Manchester United có trận hòa trước Newcastle United. Ảnh: Internet.

Premier League, đây là trận đấu thứ 3 liên tiếp mà Man United chọn cách tiếp cận trận đấu khác hẳn với những trận đấu trước đó. Kết quả, Man United có một chiến thắng và hai trận hòa. Có thể nói, đây là dấu hiệu rất tích cực nếu biết rằng những trận đấu không thắng trước đó là những trận đấu mà Man United thi đấu với sự nhàm chán và đầy bạc nhược.

Sự thay đổi của HLV Van Gaal đến từ việc ông chấp nhận cho Man United tấn công, điều mà có lẽ trong tâm trí của ông, Man United phải chơi theo cách khác, cách của ông. Nhưng, khi mà “triết lý” nhàm chán và bạc nhược của HLV Van Gaal hoàn toàn phản chính ông thì ông buộc phải nghe theo số đông nếu muốn tồn tại. Những trận đấu tấn công đầy sôi động này một lần nữa chứng tỏ cho HLV Van Gaal thấy rằng, tấn công là lẽ sống và tấn công mới là Man United.

Sự thay đổi của HLV Van Gaal khiến cho Wayne Rooney như “đội mồ sống dậy”. Sở dĩ như thế là vì không ít CĐV đã cho rằng, Rooney thi đấu trên sân không khác gì một “thây ma di động”. Thậm chí, các CĐV đều muốn Rooney hãy dự bị nếu cứ thi đấu như vừa qua. Và Rooney đã thi đấu với một tâm thế rất khác ở những trận đấu của nửa sau mùa giải và ghi bàn khá đều đặn.

Lần gần nhất Rooney lập được cú đúp trong một trận đấu? Đó là ngày 28/2/2015 khi Man United đối đầu với Sunderland và chính Rooney với cú đúp của mình đã mang chiến thắng về cho Quỷ đỏ. Bây giờ, Rooney đã lập lại điều này với một cú đúp nhưng Man United không thể chiến thắng. Đó là điều rất đáng tiếc cho Rooney và Man United. Nhưng, có lẽ, Rooney và Man United cũng không nên quá buồn.

Ngược lại, tất cả nên vui vì HLV Van Gaal đã chịu nghe theo số đông và nghe đến khi nào thì vẫn chưa có một sự đảm bảo nhất định. Tất cả chỉ biết rằng, một khi HLV Van Gaal chịu hướng Man United đến cách chơi tấn công đầy hứng khởi thì Man United ấy sẽ khác. Những thực tế trên sân cũng chứng minh rõ ràng với HLV Van Gaal rằng, các khán đài sẽ không ngủ gục và các cầu thủ cũng sẽ thi đấu với nguồn năng lượng tốt nhất nếu tấn công.

Manchester United đang có những tín hiệu tích cực từ lối chơi tấn công rực lửa. Ảnh: Internet.

Và, gần như đây là lần đầu tiên mà HLV Van Gaal biết đau đớn khi Man United để tuột mất chiến thắng. Đó là những cảm xúc rất thật của HLV Van Gaal nếu biết rằng trước đó, Man United đã trải qua rất nhiều trận hòa và HLV này bình thản đến lạ thường. Còn đại bộ phận CĐV Man United, lẽ dĩ nhiên tất cả đều vui mừng và hả hê dù Quỷ đỏ chỉ có 1 điểm. Vậy nên, hãy duy trì một Man United tấn công vì Quỷ đỏ hoàn toàn có khả năng làm điều đó. Và chưa có bất kỳ ai nói rằng, tấn công là nhàm chán cả!

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:49 13/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục