AC Milan và những sự thật bất ngờ đằng sau trận hòa tại Sardegna Arena

13:48 Thứ hai 17/09/2018

Sau trận thắng trước AS Roma, nhiều milanista đã nghĩ rằng đội bóng của mình đã vào guồng, và hướng tới những mục tiêu cao hơn. Tuy nhiên, khi tiếng còi mãn cuộc trong cuộc đối đầu với Cagliari vang lên, có lẽ họ sẽ cảm thấy hoài nghi về niềm tin quá sớm của mình. Rất nhiều sự thật về AC Milan đang khiến các cổ động viên của mình cảm thấy lo ngại.

Cánh trái trở nên vô hại

Nếu nhìn vào những cái tên ở cánh trái của AC Milan, các milanista sẽ cảm thấy đây là một khu vực đầy lợi hại. Ở đó có sức sáng tạo của Hakan Calhanoglu; khả năng đánh chặn, đi bóng táo bạo, dứt điểm từ xa chính xác của Giacomo Bonaventura; và sự leo biên, lên công về thủ toàn diện của Ricardo Rodriguez. Sau một quãng thời gian thử nghiệm ở cuối mùa giải trước, bộ ba này đã phối hợp với nhau đầy ăn ý, tạo nên sự chắc chắn trong phòng ngự cũng như độ sát thương cao khi tấn công.

 - Bóng Đá

 AC Milan gây thất vọng khi để Cagliari chia điểm ngay trên sân nhà.

Thế nhưng, sang đến mùa giải này là một câu chuyện hoàn toàn khác. Cánh trái của AC Milan đã thiếu hẳn những phẩm chất đã từng đem đến niềm tin cho các tifosi. Vẫn là Hakan Calhanoglu, Giacomo Bonaventura và Ricardo Rodriguez xuất hiện trong đội hình, nhưng tinh thần thi đấu của họ đang bị đặt một dấu hỏi lớn.

Trong bàn thua sớm ở cuộc đối đầu với Cagliari vừa qua, các Milanista chắc hẳn sẽ tự hỏi rằng Ricardo Rodriguez đang nghĩ gì. Hậu vệ người Thụy Sĩ chạy chậm rãi bên hành lang cánh trái, dường như không có ý định lui về phòng ngự, để mặc sức cho Leonardo Pavoletti và Joao Pedro tiến đến uy hiếp khung thành đội nhà, còn Alessio Romagnoli, Mateo Musacchio cùng Gianluigi Donnarumma phải vất vả cản phá.

 - Bóng Đá

 Calhanoglu có thể phải ngồi dự bị ở trận đấu tiếp theo.

Phong độ tệ hại ấy đã khiến huấn luyện viên Gennaro Gattuso cảm thấy chán chường. Ông phải sử dụng hết tất cả quyền thay người trong trận đấu để rút bộ ba này ra sân, nhường chỗ cho các gương mặt khác. Ở trận đấu với AS Roma trước đó, ông cũng làm điều tương tự. Với một người nổi tiếng nóng tính như Gattuso, chắc chắn Calhanoglu, Bonaventura và Rodriguez sẽ phải nhận sự trừng phạt. Rất có thể ở trận đấu tiếp theo, vị trí của họ sẽ là trên băng ghế dự bị.

Mua tân binh để làm đẹp…băng ghế dự bị

Mùa hè vừa qua, ban lãnh đạo AC Milan đã đưa về tổng cộng tám tân binh đáng chú ý. Tuy nhiên, trong số này, chỉ có một cái tên duy nhất được ra sân thi đấu trọn vẹn thời gian, đó là tiền đạo Gonzalo Higuain. Những cái tên còn lại đều ít được trao cơ hội, nhưng chỉ có Ivan Strinic là có lí do rõ ràng bởi anh đang gặp vấn đề về tim mạch.

Phần lớn những gương mặt được Rossoneri đưa về trong kì chuyển nhượng mùa hè hàng tuần đều phải bắt đầu trận đấu trên băng ghế dự bị. Pepe Reina có lẽ là người đã an phận, khi anh chấp nhận cập bến San Siro để trở thành thủ môn số hai. Diego Laxalt, Samu Castillejo, Tiemoue Bakayoko chỉ thường được tung vào sân khi trận đấu còn khoảng ba mươi phút nữa. Mattia Caldara còn chưa có trận đấu ra mắt AC Milan.

 - Bóng Đá

 HLV Gennaro Gattuso phải quyết đoán hòng đưa AC Milan sớm quay lại quỹ đạo chiến thắng.

Song, người buồn nhất chắc chắn phải là Alen Halinovic, khi tiền vệ người Croatia còn không có tên trong danh sách đăng kí thi đấu. Tổng cộng số tiền mà AC Milan phải bỏ ra để chiêu mộ các tân binh lên đến gần một trăm triệu euro, trong đó, để riêng Caldara, Castillejo và Diego Laxalt đã tiêu tốn hết 74 triệu euro.

Với mỗi đội bóng, những tân binh thường đem đến một luồng gió mới, hoặc khắc phục những điểm yếu đang tồn tại. Vậy, không hiểu vì lí do gì mà huấn luyện viên Gennaro Gattuso lại không sử dụng nhiều cái tên đã được chiêu mộ trong mùa hè vừa qua.

Đặc biệt khi Castillejo và Diegio Laxalt đã thể hiện rất tốt, đem đến nhiều điều tích cực, nhưng lại không thể cạnh tranh với Ricardo Rodriguez và Hakan Calhanoglu, để rồi hệ quả đã đến chính là trận hòa đáng thất vọng tại Sardegna Arena.

Trong thoáng chốc, niềm hứng khởi từ trận thắng trước AS Roma bỗng chốc trở nên vô nghĩa. AC Milan đã trở lại mặt đất quá nhanh, và điều họ cần làm bây giờ là nhanh chóng khắc phục những điểm yếu, đặc biệt là bên hành lang cánh trái. Đã đến lúc sự mạnh mẽ của Gennaro Gattuso cần được thể hiện.

Ông nên thẳng tay gạt bỏ những gương mặt thiếu quyết tâm để trao cơ hội cho các tân binh đang khát khao thể hiện. Một cuộc cạnh tranh lúc này sẽ giúp mọi thứ trở nên tốt hơn, và AC Milan có thể sớm quay lại quỹ đạo chiến thắng.

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

13:00 17/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục