8 đội dự vòng chung kết U15 quốc gia nói không với bạo lực

16:01 Thứ ba 19/08/2014

Ban tổ chức giải tăng cường giám sát chặt chẽ, có phản ứng mạnh mẽ với những hành vi, thái độ đi ngược lại tinh thần thể thao.

Chiều nay (19/8), vòng chung kết U15 quốc gia Cup Hyundai - Vinashin khai mạc tại sân Thống Nhất, TP HCM. Trước ngày mở màn, vụ việc xảy ra tại đội bóng U15 Kiên Giang là bài học ban tổ chức giải luôn nhắc nhở các đội bóng dự vòng chung kết.

Tinh thần cao thượng, trung thực sẽ được ban tổ chức đề cao ở giải U15 quốc gia 2014. Ảnh: NLD.

Tại vòng chung kết U15 năm nay, ban tổ chức giải đặc biệt chú trọng đến việc kêu gọi các đội bóng thi đấu với tinh thần cao thượng, trung thực và tuân thủ điều lệ, luật. Điều này xuất phát từ vụ việc ở vòng loại, HLV của U15 Kiên Giang là ông Võ Quốc Ninh có những lời lẽ thiếu kiềm chế như chỉ đạo cầu thủ “lấy hết thẻ đỏ cũng được” hay “đá gãy chân đối thủ” trong trận gặp U15 Đồng Tháp. Ở trận đấu đó, U15 Kiên Giang nhận tới 4 thẻ đỏ.

Một thành viên ban tổ chức cho biết: “Sự việc trên cho chúng tôi thêm nhiều bài học. Ở vòng chung kết, ban tổ chức sẽ tăng cường giám sát chặt chẽ, có phản ứng mạnh mẽ với những hành vi, thái độ đi ngược lại tinh thần thể thao, đặc biệt lại ở sân chơi của các cầu thủ trẻ. Có U15 Kiên Giang rồi, các đội khác xem đó như bài học để tránh và chúng tôi sẽ có những mức xử, mức đề xuất phạt nặng hơn nếu ai phạm những lỗi tương tự”.

Vòng chung kết U15 quốc gia xác định được 8 đội bóng chia làm hai bảng gồm PVF, Hà Nội T&T, Khánh Hòa, Nghệ An (bảng A) và Viettel, Đà Nẵng, TP HCM, Đồng Tháp (bảng B). Các đội thi đấu một lượt để chọn mỗi bảng hai đội nhất nhì vào bán kết.

Chiều nay, giải U15 quốc gia Cup Hyundai - Vinashin 2014 khai mạc với hai trận đấu giữa U15 PVF gặp U15 Hà Nội T&T (diễn ra lúc 15h45) và U15 Khánh Hòa gặp U15 Nghệ An (17h50).
Ngọc Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục