6 điều rút ra từ ĐT nữ Việt Nam trận gặp Bồ Đào Nha

17:03 Thứ năm 27/07/2023 | 1

TinTheThao.com.vnĐT nữ Việt Nam đã thi đấu đầy cố gắng trong trận đấu thứ 2 của mình tại VCK World Cup nữ 2023. Dưới đây là 6 điều rút ra từ cuộc đọ sức.

1. Cú đấm trời giáng

Trước đối thủ được đánh giá không mạnh bằng Mỹ và Hà Lan, ĐT nữ Việt Nam đã nhập cuộc đầy tự tin với các bài tấn công ngay từ những phút đầu trước Bồ Đào Nha. Huỳnh Như và các đồng đội đã có quãng thời gian làm NHM tại dải đất hình chữ S thật sự phấn khích. Tuy nhiên, cũng chính vì điều đó, chúng ta phải nhận lấy cú đấm trời giáng từ phía đối thủ.

Khi dâng cao tấn công, đoàn quân HLV Mai Đức Chung đã để lộ quá nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự. Để rồi, ĐT nữ Bồ Đào Nha đã khai thác tốt những điểm yếu và có được 2 bàn thắng từ khá sớm ở phút thứ 7 và 21 do công của Velosa Encarnacao và Francisca Nazareth.

4 điều rút ra từ ĐT nữ Việt Nam trận gặp Bồ Đào Nha - Bóng Đá

ĐT nữ Việt Nam thi đấu đầy nỗ lực trước ĐT nữ Bồ Đào Nha. Ảnh: Vietnamnet.

2. Lỗ hổng cánh trái

Dường như BHL của ĐT nữ Bồ Đào Nha đã nghiên cứu rất kỹ điểm yếu ĐT nữ Việt Nam trước màn đọ sức hôm nay. Vì lẽ đó, trong suốt hiệp 1, họ liên tục khai thác cánh trái của Những chiến binh Sao Vàng nơi mà Hoàng Thị Loan trấn giữ, tạo ra hàng loạt cơ hội và ghi được 2 bàn thắng.

Có thể thấy, ở trận đấu vừa qua đặc biệt là trong hiệp 1, hàng thủ ĐT nữ Việt Nam thi đấu chưa thật sự tốt. Chúng ta không có nhiều những pha hỗ trợ và bọc lót cho nhau nhằm hạn chế sức tấn công của đối phương.

3. Điểm yếu thể lực

Sau trận gặp ĐT Mỹ, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã bắt đầu thể hiện rõ những điểm thua thiệt về mặt thể lực. Ở màn đọ sức vừa qua, ĐT nữ Việt Nam thường xuyên thất thế trong các tình huống tranh chấp. 

Selecao châu Âu cho thấy được sự vượt trội về thể hình và tốc độ khi thường xuyên vượt mặt Những chiến binh Sao Vàng nhất là vào những thời điểm chúng ta vừa tổ chức tấn công và không kịp lui về. Rõ ràng, đây đã là yếu điểm mà ĐT nữ Việt Nam khó có thể khắc phục trong thời gian ngắn với thể chất của con người tại dải đất hình chữ S.

4. Kim Thanh quá xuất sắc

Trần Thị Kim Thanh vẫn cho thấy mình là ngôi sao sáng nhất của ĐT nữ Việt Nam tại VCK World Cup nữ 2023. Giống như trận gặp Mỹ, cô gái sinh năm 1993 tiếp tục cho thấy khả năng làm chủ vòng cấm, liên tục có những pha ra vào hợp lý và cản phá xuất sắc các cú dứt điểm của đối phương.

4 điều rút ra từ ĐT nữ Việt Nam trận gặp Bồ Đào Nha - Bóng Đá

Thủ môn Trần Thị Kim Thanh tiếp tục có ngày thi đấu xuất sắc. Ảnh: Vietnamnet.

Theo thống kê, người gác đền quê Long An đã có tổng cộng 7 tình huống cứu thua xuất sắc đều ở trong vòng cấm địa ở trận đấu vừa qua. Màn thể hiện của Kim Thanh được trang SofaScore chấm 8,3 điểm, số điểm cao thứ 2 trong tất cả các gương mặt thi đấu trên sân của cả 2 đội. 

5. Cán cân chênh lệch

Dù cùng là 2 ĐT chỉ mới có lần đầu tham dự VCK World Cup nữ nhưng không thể phủ nhận, ĐT nữ Bồ Đào Nha vẫn ở trình độ vượt trội hơn so với ĐT nữ Việt Nam. Theo thống kê, trong suốt trận đấu, đoàn quân HLV Francisco Neto đã kiểm soát bóng đến 69%, tung ra 29 cú sút so với 5 của Những chiến binh Sao Vàng trong đó có 9 pha dứt điểm trúng đích.

Sự vượt trội của Selecao châu Âu còn được thể hiện ở nhiều thông số chuyên môn khác khi họ có tổng cộng 549 đường chuyền đạt tỉ lệ chính xác lên tới 84% so với 250 đường chuyền và tỉ lệ chính xác 59% của ĐT nữ Việt Nam. 

4 điều rút ra từ ĐT nữ Việt Nam trận gặp Bồ Đào Nha - Bóng Đá

Nguyễn Thị Thanh Nhã không giúp ĐT nữ Việt Nam tạo ra sự khác biệt. Ảnh: Vietnamnet.

6. Thưởng thức phần còn lại

Sau 2 thất bại liên tiếp trước Mỹ và Bồ Đào Nha, cánh cửa đi tiếp đã chính thức khép lại với ĐT nữ Việt Nam. Tuy vậy, màn trình diễn của đoàn quân HLV Mai Đức Chung vẫn có rất nhiều điểm đáng khen ngợi. Đó là tinh thần thi đấu tốt, chơi hết mình để mang lại niềm vui cho NHM.

Đấu trường World Cup hiện tại vẫn còn là quá lớn so với bóng đá nữ Việt Nam. Giờ đây, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ tiếp tục tận hưởng phần còn lại trong màn đọ sức cùng ĐT Hà Lan. Đó sẽ là hành trang tốt để chúng ta tiếp tục phát triển và thành công hơn trong tương lai.

Hữu Danh | 16:33 27/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục