6 "cỗ máy tấn công" đỉnh nhất châu Âu: Mbappe, Haaland đồng loạt vắng mặt

17:51 Thứ hai 05/04/2021

TinTheThao.com.vnCùng điểm lại những cầu thủ tấn công xuất sắc nhất trong khuôn khổ 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Cristiano Ronaldo

Trong một mùa giải mà Juventus sa sút thảm hại, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn giữ được phong độ cực kỳ ấn tượng. Sau 25 lần ra sân tại Serie A, tính đến nay CR7 đã đóng góp trực tiếp vào 27 bàn thắng cho Lão bà (24 bàn, 3 kiến tạo) - chiếm gần 50% trong tổng số pha làm bàn của Juventus mùa này (56).

Rõ ràng, Ronaldo vẫn đủ sức trở thành "đầu tàu" nếu rời Juventus và trở lại Real Madrid hay Manchester United.

Most league goals & assists in Europe's top five divisions this season (squawka) - Bóng Đá

 Ronaldo một mình gồng gánh cả hàng công của Juventus. 

Bruno Fernandes 

Người đồng hương của Ronaldo đã chứng minh cho tất cả thấy rằng mình không phải "cầu thủ một mùa", khi anh tiếp tục trở thành "nguồn sống" của Man United trong mùa giải hiện tại. Tương tự CR7, Bruno cũng đã đóng góp trực tiếp vào 27 bàn thắng cho Quỷ đỏ.

Với 11 đường chuyền thành bàn, Bruno chỉ đang kém mỗi Harry Kane trong danh sách "Vua kiến tạo" tại Premier League.

Romelu Lukaku

Chân sút người Bỉ đã thực sự tiến hóa thành một con "quái vật" kể từ khi rời Old Trafford và chuyển đến Inter Milan. Tính đến nay, Lukaku đã góp dấu giày vào tổng cộng 28 bàn thắng của Inter tại Serie A - một thống kê rất đáng nể.

Trong số đó, với 20 pha lập công, Lukaku cũng chỉ kém 4 bàn so với Ronaldo trong cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới Serie A mùa này.

Lionel Messi

Most league goals & assists in Europe's top five divisions this season (squawka) - Bóng Đá

 Messi vẫn quá xuất sắc. 

Tuy khởi đầu mùa giải không thực sự ấn tượng, nhưng Messi đã nhanh chóng lấy lại phong độ và tiếp tục chứng minh rằng bản thân vẫn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tính đến nay, Messi có 31 lần đóng góp trực tiếp vào bàn thắng cho Barcelona, và rõ ràng, Blaugrana vẫn còn phụ thuộc quá nhiều vào đôi chân của thiên tài người Argentina.

Nhìn vào con số kể trên, dễ hiểu khi tân chủ tịch Joan Laporta đang làm mọi cách có thể để giữ chân Messi ở lại.

Harry Kane

Dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho, tuy Tottenham Hotspur không gặt hái được nhiều thành công như mong đợi, nhưng Kane đã có một bước phát triển quá ngoạn mục. Cho đến thời điểm hiện tại, Kane đã có đến 32 lần góp dấu giày vào bàn thắng của Spurs.

Cần biết, chân sút người Anh đang cùng lúc dẫn đầu 2 danh sách "Vua phá lưới" (19 bàn), và "Vua kiến tạo" (13 kiến tạo) của Premier League.

Robert Lewandowski

Most league goals & assists in Europe's top five divisions this season (squawka) - Bóng Đá

 Lewandowski bỏ xa phần còn lại.

Mùa này, Lewandowski có tổng cộng 41 lần đóng góp trực tiếp vào bàn thắng của Bayern Munich tại Bundesliga, và sẽ không quá khi nói rằng anh chính là "cỗ máy tấn công" xuất sắc nhất châu Âu hiện tại.

Cần biết, với 35 pha lập công, Lewandowski đang bỏ xa người xếp thứ hai trong danh sách Vua phá lưới tại Bundesliga - Andre Silva đến... 13 bàn. 

Lewandowski lập hat-trick vào lưới Stuttgart 

 
Huỳnh Phong | 17:21 05/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục